Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động cuộc thi âm nhạc dành cho các ban, nhóm nhạc

Hoàng Lân| 12/03/2018 16:13

(HNMO)- Hôm nay (12-3) tại Hà Nội, VinaPhone chính thức công bố khởi động cuộc thi dành cho các ban nhạc, nhóm nhạc đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam và ở nước ngoài.

Ban tổ chức công bố thể lệ cuộc thi dành cho các ban, nhóm nhạc.


“The Band by VinaPhone” là sân chơi âm nhạc sôi động dành cho giới trẻ người Việt Nam tham gia dưới hình thức ban nhạc, được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Đối tượng tham gia là các ban nhạc, nhóm nhạc Việt Nam đang sinh sống trong nước và nước ngoài, yêu thích âm nhạc, có khả năng sáng tác, ca hát và biểu diễn.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cũng giới thiệu bộ 3 giám khảo đảm nhiệm vai trò “cầm cân nảy mực” cho cuộc thi là: Nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nhạc sĩ Dương Cầm, biên đạo múa Trần Ly Ly.

Với tư cách là trưởng Ban giám khảo, nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho biết, từ những năm đầu của thâp niên 90, cuộc thi ban, nhóm nhạc được tổ chức lần đầu tiên và đã tạo tiếng vang rất lớn. Thủ lĩnh của những ban nhạc nổi tiếng lúc bấy giờ sau này đều trở thành những ca sĩ có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc nhẹ Việt Nam. Đó là nam ca sĩ Bằng Kiều của nhóm nhạc Chìa Khóa Vàng, Mỹ Linh của ban nhạc Tây Hồ, Thanh Lam của nhóm nhạc Phương Đông… Việc tổ chức lại sân chơi dành cho các ban nhạc được hy vọng là sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm nhiều tài năng âm nhạc Việt, bổ sung thêm đội ngũ sáng tác và biểu diễn cho nền âm nhạc đương đại.

Sau sự kiện công bố khởi động, cuộc thi bắt đầu nhận hồ sơ dự thi từ ngày 12-3 đến ngày 12-4-2018 với 3 hình thức: Gửi 1 video clip tới địa chỉ của BTC; gửi đến địa chỉ email chính thức của chương trình: theband@ibgroup.vn; truy cập vào website theband.vinaphone.com.vn để đăng ký mã số và tải trực tiếp bài dự thi lên hệ thống website của chương trình.

Mỗi video clip không dài quá 5 phút, video clip được thực hiện hoàn toàn bằng hình ảnh nguyên bản của ban nhạc, nhóm thí sinh; không sao chép, chỉnh sửa, can thiệp bằng kỹ thuật. Căn cứ vào video clip của các ban nhạc, nhóm thí sinh gửi về, Ban tổ chức sẽ chọn ra những ban nhạc, nhóm nhạc có phần thi xuất sắc tại mỗi khu vực tham dự vòng loại trực tiếp 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Tại vòng này, các ban nhạc, nhóm nhạc sẽ tham gia thi đấu trực tiếp trên sân khấu. Hai ban nhạc, nhóm nhạc có kết quả tốt nhất vòng khu vực sẽ tham gia vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 5-2018 tại TP Hồ Chí Minh.

Ngoài giải thưởng lớn nhất của cuộc thi là 150 triệu đồng tiền mặt, các thí sinh đạt danh vị cao nhất của cuộc thi sẽ được Ban tổ chức đầu tư sản xuất và phát hành album đầu tay...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động cuộc thi âm nhạc dành cho các ban, nhóm nhạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.