Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Đất nước, con người bạn bè quốc tế” qua con mắt nghệ sĩ Việt Nam

Thụy Du| 17/03/2018 15:19

(HNMO) – Liên hoan ảnh “Đất nước và con người bè bạn quốc tế” qua ống kính nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã khai mạc vào ngày 17-3, tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam (ngõ 2, Tôn Thất Thuyết, Hà Nội).

Đây là sự kiện quan trọng do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam.



Trước đó, lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh 147/SL thành lập “Doanh nghiệp quốc gia chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam” (15/3/1953-15/3/2018) đã được tổ chức long trọng với sự tham gia của nhiều thế hệ nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh khẳng định, 65 năm qua, trên chặng đường xây dựng và phát triển, đồng hành cùng dân tộc, phục vụ đất nước, nhân dân, nhiếp ảnh Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn và đạt được những thành tựu đáng tự hào. Các thế hệ nghệ sĩ nhiếp ảnh đã dũng cảm lao động, sáng tạo, hy sinh thân mình để tạo ra pho sử bằng ảnh vô cùng quý giá cho cách mạng Việt Nam. Ngày nay, nhiếp ảnh Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong hoạt động báo chí, văn hóa, văn nghệ, thương mại, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Nhân dịp này, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển nghệ thuật Việt Nam” cho 5 cá nhân; Cúp vàng VAPA và giải thưởng ảnh, công trình nhiếp ảnh xuất sắc năm 2017 cho 31 cá nhân, tập thể; tặng Bằng khen cho 10 tập thể chi hội và 48 cá nhân nghệ sĩ đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nhiếp ảnh năm 2017.

Nằm trong các hoạt động nhân Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam, Liên hoan ảnh “Đất nước và con người bè bạn quốc tế” được phát động từ tháng 12-2017, đã thu hút gần 1.800 tác phẩm của 293 tác giả trên cả nước tham dự. Ban Tổ chức đã chọn 140 tác phẩm xuất sắc của 80 nghệ sĩ ghi lại vẻ đẹp đất nước, con người của 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới để trưng bày. Các tác phẩm đem tới công chúng Việt Nam những cảnh sắc mới lạ, thể hiện sự tìm tòi, lao động sáng tạo của nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và tình cảm đặc biệt của người dân Việt Nam với bạn bè quốc tế. Tiêu biểu có tác phẩm “Kim tự tháp kính trong điện Louvre” (Lê Việt Khánh), “Đồi hoa nemophila” (Nguyễn Đăng Giang), “Chùa Hsinbyume” (Hoàng Thu Hương), “Cô gái Ấn Độ” (Nguyễn Long Giang), “Đêm trắng Stockholm” (Vũ Quang Ngọc)…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Đất nước, con người bạn bè quốc tế” qua con mắt nghệ sĩ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.