Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tọa đàm “Nhà báo Trần Công Mân với báo chí cách mạng Việt Nam”

Mai Hoa| 18/03/2018 15:37

(HNMO) - Ngày 18-3, trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm 2018, Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Quân đội nhân dân đã tổ chức tọa đàm “Nhà báo Trần Công Mân với báo chí cách mạng Việt Nam”.

Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tham gia chủ trì buổi tọa đàm.


Chủ trì buổi tọa đàm gồm nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân; Trần Bá Dung, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam. Đến dự buổi tọa đàm còn có bà Hồ Thị Xuân Mùi, phu nhân nhà báo Trần Công Mân và những nhà báo từng là cộng sự của ông.

Nhà báo, Thiếu tướng Trần Công Mân (20/10/1925-25/3/1998) từng là Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Nhà báo Việt Nam khóa IV, Phó Tổng Thư ký Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam khóa V, là người có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam nói chung cũng như đối với Hội Nhà báo Việt Nam nói riêng.

Tại buổi tọa đàm, các nhà khoa học, đồng nghiệp... đã cùng trao đổi những vấn đề liên quan đến lịch sử báo chí Việt Nam, tưởng nhớ, thể hiện tình cảm với nhà báo Trần Công Mân - một nhà báo tiêu biểu về thể loại chính luận và tiểu phẩm, một Tổng Biên tập trí tuệ và bản lĩnh trong làng báo Việt Nam. Những ký ức về ông - một người kiệm lời, ghét thói khoa trương, lặng lẽ hiến mình cho công việc làm báo với tinh thần trách nhiệm cao, những bài viết đậm tình đời, tình người, chính xác, sắc sảo mà cẩn trọng, giản dị trong cách thể hiện... lần lượt được những đồng nghiệp trân trọng gợi lại, thực sự là những bài học giá trị về nghề dành cho giới trẻ.

Không chỉ là một hình thức tri ân và học tập các nhà báo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam, chương trình tọa đàm còn góp phần thực hiện việc nghiên cứu, khảo sát, sưu tầm tài liệu, hiện vật lịch sử về truyền thống báo chí, về các nhà báo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chuẩn bị tư liệu, tài liệu cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

* Cùng ngày, cũng trong khuôn khổ Hội Báo, tại gian trưng bày của Khoa Xuất bản - Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra chương trình giao lưu với các nhà xuất bản sử dụng sinh viên của Khoa Xuất bản, có sự tham gia của đại diện Nhà Xuất bản Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông, Công an nhân dân... Các hoạt động tư vấn tuyển sinh của Khoa Xuất bản, giới thiệu thông tin về tuyển dụng, về nghề nghiệp cũng được chia sẻ dịp này, tạo điều kiện để sinh viên các ngành báo chí, xuất bản có cơ hội tìm hiểu về xu hướng sử dụng nhân lực, chủ động trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết, đáp ứng nhu cầu nhân lực thực tế của thị trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm “Nhà báo Trần Công Mân với báo chí cách mạng Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.