Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ Công Lý, Thu Huyền được đề nghị xét tặng Nghệ sĩ nhân dân

Hoàng Lân| 20/03/2018 12:00

(HNMO) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (VH-TT) vừa công bố kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) và Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT).

NSƯT Công Lý và Thu Huyền được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.


Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT được thành lập vào ngày 11-1-2018 với 57 thành viên. Hội đồng đã tổ chức cuộc họp phiên toàn thể vào ngày 18-1-2018 để xét tặng và bỏ phiếu kín danh hiệu NSND và NSƯT.

Theo thông báo kết quả này, Hà Nội có 12 nghệ sĩ đủ tiêu chuẩn đề nghị Hội đồng cấp trên xét tặng danh hiệu NSND và 34 nghệ sĩ đủ tiêu chuẩn được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT.

Trong danh sách đề nghị xét tặng 12 NSND, Nhà hát kịch Hà Nội có 2 nghệ sĩ là Nguyễn Công Lý, Đồng Thị Thu Hà; Nhà hát Chèo Hà Nội có 2 nghệ sĩ là Nguyễn Thị Thu Huyền, Trần Thị Loan; Nhà hát Cải lương Hà Nội có đạo diễn Trần Quang Hùng (Giám đốc Nhà hát Cải lương Hà Nội) và nhạc sĩ Đào Văn Trung. Lĩnh vực điện ảnh có diễn viên Trần Mạnh Cường.

Bên cạnh đó, có 5 nghệ sĩ đã nghỉ hưu ở các lĩnh vực cũng được đề nghị xét tặng, đó là đạo diễn Nguyễn Minh Chuyên, họa sĩ Nguyễn Tất Ngọc, đạo diễn Nguyễn Lê Văn, diễn viên Bùi Xuân Hanh chèo và diễn viên kịch nói Trần Ngọc Hạnh.

NSƯT Trần Hạnh cũng được đề nghị xét tặng đợt này.


Trao đổi với báo chí, NSƯT Nguyễn Công Lý cho biết, theo quy định xét tặng danh hiệu NSND thì phải có danh hiệu NSƯT và có ít nhất 2 giải Vàng quốc gia sau khi được tặng danh hiệu NSƯT. Với những tiêu chí này thì anh hoàn toàn có đủ điều kiện.

Với NSƯT Trần Ngọc Hạnh, dù đã nghỉ hưu nhưng ông vẫn tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh Việt Nam. Ông cho hay, hồ sơ lần này là do tập thể Nhà hát Kịch Hà Nội hoàn thành. Dù đây mới chỉ là đề nghị xét tặng nhưng cá nhân ông rất vui vì những đóng góp, cống hiến của mình cho nghệ thuật đã được ghi nhận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Công Lý, Thu Huyền được đề nghị xét tặng Nghệ sĩ nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.