Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiếc ô tô mơ ước vì một xã hội tương lai tốt đẹp hơn

Nguyễn Linh| 24/03/2018 15:35

(HNMO) – Ngày 24-3, lễ trao giải cấp quốc gia Cuộc thi Vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 7 đã diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội.


Buổi lễ có sự góp mặt của đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo, Báo Nhi đồng, Hội Mỹ thuật Việt Nam, cùng các em học sinh, các bậc phụ huynh, thầy cô giáo đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sau gần 3 tháng diễn ra, cuộc thi năm nay với ba nhóm tuổi (dưới 8, 8-11, 12-15) đã nhận được 345.185 bức tranh trên toàn quốc. Năm nay, các tranh tham gia được đánh giá cao về chất lượng, với nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo hơn về chiếc ô tô mơ ước vì một xã hội tương lai tốt đẹp hơn.

Qua các vòng loại, vòng chung kết, Ban Giám khảo đã chọn và trao 14 giải Nhất, 16 giải Nhì, 30 giải Ba, 100 giải Khuyến khích. Trong đó 9 bức tranh xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tranh tài trong Cuộc thi Quốc tế tại Nhật Bản. Các thí sinh đạt giải Quốc tế cùng người bảo trợ sẽ được mời tham dự lễ trao giải của Cuộc thi và có cơ hội tham gia chuyến tham quan trải nghiệm vào tháng 8 tại Nhật Bản.

Trên thế giới, cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế “Chiếc ô tô mơ ước” được tổ chức thường niên từ năm 2004, thu hút các em học sinh tại 79 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 4,6 triệu bức tranh giàu tính sáng tạo và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Trong đó, Việt Nam cũng vinh dự là một trong những quốc gia có các tác phẩm đạt giải cao tại cuộc thi Quốc tế tại Nhật Bản với: 1 giải Vàng, 1 giải Bạc và 3 giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chiếc ô tô mơ ước vì một xã hội tương lai tốt đẹp hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.