Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Hoàng Lân| 27/04/2018 21:38

(HNMO) – Ngày 27-4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) công bố danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT tại Hội đồng cấp Bộ. Có 36 NSND và 95 NSƯT được xét tặng danh hiệu lần này.

Nghệ sĩ Trung Anh (Nhà hát Kịch Việt Nam) và nghệ sĩ Minh Hằng (Nhà hát Tuổi Trẻ) có tên trong danh sách xét tặng của Bộ VH,TT&DL.


Trong danh sách ban hành kèm theo công văn số 1739/BVHTTDL-TĐKT ngày 26-4-2018 của Bộ VH,TT&DL, có 9 nghệ sĩ thuộc lĩnh vực âm nhạc, 7 nghệ sĩ điện ảnh, 1 nghệ sĩ múa và 19 nghệ sĩ sân khấu được trao danh hiệu NSND.

Trong số các nghệ sĩ điện ảnh có nghệ sĩ Minh Đức, nghệ sĩ Bùi Cường, nghệ sĩ Thụy Vân. Một số nghệ sĩ sân khấu quen thuộc như nghệ sĩ Trung Anh (Nhà hát Kịch Việt Nam), nghệ sĩ Minh Hằng (Nhà hát Tuổi trẻ), nghệ sĩ xiếc Tống Toàn Thắng, đạo diễn cải lương Triệu Trung Kiên cũng có tên trong danh sách lần này. Nghệ sĩ múa duy nhất có tên là Biên đạo Nguyễn Hồng Phong của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam.

Ở lĩnh vực âm nhạc có 5 nghệ sĩ hát, 2 đạo diễn, 2 nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ. Trong đó, có những gương mặt đã quen thuộc với khán giả là nghệ sĩ Quốc Hưng (Học Viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam), Tạ Minh Tâm (Nhạc viện TP Hồ Chí Minh), nghệ sĩ biểu diễn violon Nguyễn Châu Sơn...

Danh sách các nghệ sĩ được đề nghị trao danh hiệu NSƯT có 28 nghệ sĩ âm nhạc, 9 nghệ sĩ điện ảnh, 10 nghệ sĩ múa và 48 nghệ sĩ sân khấu. Các nghệ sĩ điện ảnh có tên trong danh sách phần lớn là những nghệ sĩ làm các công việc phía sau máy quay như âm thanh, quay phim, đạo diễn… Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng có tên trong danh sách NSƯT lần này.

Danh sách này sẽ tiếp tục được trình lên Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.