Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ Huyền “chèo” trượt khỏi danh sách xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân

Hoàng Lân| 02/05/2018 08:27

(HNMO) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa công bố kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) và Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) do Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 của thành phố Hà Nội bình xét.

Nghệ sĩ Thu Huyền trượt khỏi danh sách xét tặng danh hiệu NSND đợt thứ 9 của TP Hà Nội.


Cụ thể, vào ngày 24-4, Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT tổ chức phiên họp toàn thể để xét tặng danh hiệu NSND cho 12 người, NSƯT cho 34 người.

Kết quả, có 7/12 nghệ sĩ được xét là đủ tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND đợt thứ 9, trong đó có trường hợp xét đặc cách của nghệ sĩ Trần Ngọc Hạnh (diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội đã nghỉ hưu). Bên cạnh đó, Nhà hát Kịch Hà Nội có 2 nghệ sĩ là Đỗ Thị Thu Hà, Nguyễn Công Lý; Nhà hát Cải lương Hà Nội có 2 nghệ sĩ là Trần Quang Hùng (Giám đốc Nhà hát, đạo diễn, chỉ huy nghệ thuật), Đào Văn Trung (nhạc công). Trong danh sách này còn có nghệ sĩ Trần Mạnh Cường, diễn viên điện ảnh, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác Văn học nghệ thuật (Bộ VH,TT&DL).

Nghệ sĩ Công Lý và Thu Hà có tên trong danh sách xét tặng NSND đợt này.


Như vậy, dựa theo kết quả này so với đợt thông báo trước đây, đã có 5 trường hợp không đủ điều kiện xét tặng, trong đó có NSƯT Nguyễn Thị Thu Huyền (Huyền chèo), Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội.

Đối với danh sách xét tặng danh hiệu NSƯT lần thứ 9 của TP Hà Nội, có 31/34 nghệ sĩ được xét tặng, trong đó, Nhà hát Kịch Hà Nội có 2 nghệ sĩ; Nhà hát Cải lương Hà Nội có 6 nghệ sĩ; Nhà hát Chèo Hà Nội có 9 nghệ sĩ; Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long có 4 nghệ sĩ; Nhà hát múa rối Thăng Long có 5 nghệ sĩ… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Huyền “chèo” trượt khỏi danh sách xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.