Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Trường giành giải Nhất cuộc thi Truyện ngắn Báo Văn nghệ

T. Minh| 04/05/2018 16:42

(HNMO) - Ngày 4-5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam, Báo Văn nghệ đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Báo Văn nghệ (1948-2018) và trao giải Cuộc thi Truyện ngắn báo Văn nghệ 2015-2017.

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm.


Phát biểu tại buổi lễ, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khẳng định, Báo Văn nghệ 70 năm qua luôn đồng hành cùng chặng đường kháng chiến cứu quốc cũng như xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Báo sẽ tiếp tục phát triển, giữ vững được chuẩn mực văn chương, đạo đức trong thời đại mới. Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cũng hy vọng, các cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Văn nghệ cần nhìn thẳng vào những vấn đề đang tồn tại để có những bước tiến vững vàng hơn trong tương lai.

Nhân dịp này, Báo Văn nghệ đã trao giải cuộc thi truyện ngắn trên báo Văn nghệ giai đoạn 2015-2017. Cuộc thi được phát động từ tháng 1-2015 và kết thúc vào 30-10-2017. Ban tổ chức đã nhận được 3.300 truyện ngắn dự thi, trong đó 493 truyện ngắn được chọn đăng trên Báo Văn nghệ.

Kết quả: Giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Trường với các tác phẩm “Quà tặng tương lai”, “Vương quốc mộng mơ”, “Mùa thanh long”; 2 giải Nhì được trao cho Phan Đình Minh với truyện ngắn “Giữ nhà”, “Bệnh tự miễn” và Lê Vạn Quỳnh với truyện ngắn “Chiếc bàn của cha”, “Cuối đường khuất gió”; 4 giải Ba thuộc về các tác giả Vũ Khánh, tác phẩm “Trăng Tiên Yên”; Đỗ Tiến Thụy, tác phẩm “Mộng thám hoa”; Trung Long, với truyện ngắn “Tiếng chim Chua sa” và Vũ Thiên Kiều với truyện ngắn “Sóng lúa”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Trường giành giải Nhất cuộc thi Truyện ngắn Báo Văn nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.