Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động văn hóa “Bác Hồ với Tây Nguyên, Tây Nguyên với Bác Hồ”

Hoàng Lân| 08/05/2018 20:35

(HNMO) - Chuỗi hoạt động văn hóa mang chủ đề “Bác Hồ với Tây Nguyên, Tây Nguyên với Bác Hồ” diễn ra tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam từ nay đến hết tháng 5-2018.

"Bác Hồ với Tây Nguyên, Tây Nguyên với Bác Hồ" là chủ đề của chương trình tháng 5 tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam.


Đây là chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động theo chủ đề quý II “Đã có một Tây Nguyên như thế” tại Làng Văn hóa, góp phần tăng cường giao lưu các dân tộc, thu hút khách du lịch.

Ban tổ chức cho biết, trong hoạt động tháng 5 sẽ có sự tham gia của khoảng 80 đồng bào của 11 dân tộc (Tày, Dao, Mông, Thái, Mường, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, RagLai, Ê Đê, Khmer…) của 11 địa phương.

Bên cạnh đó, để thực hiện chủ đề đặc biệt “Bác Hồ với Tây Nguyên, Tây Nguyên với Bác Hồ”, Ban tổ chức đã huy động thêm 5 nghệ nhân dân tộc RagLai tỉnh Ninh Thuận cho hoạt động diễn ra ngày 19 và 20-5; 40 đồng bào dân tộc với khoảng 25 nghệ nhân dân tộc Gia Rai tỉnh Gia Lai cho hoạt động vào ngày 26 và 27-5…

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ thực hiện chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Trưng bày hình ảnh Bác Hồ với cộng đồng các dân tộc; triển lãm “Sen trong đời sống văn hóa Việt”; chương trình “Xúc cảm tháng 5 - Hoa sen nhớ Bác” với các tiết mục dân ca, dân vũ thể hiện được tình cảm của Bác dành cho dân tộc Tây Nguyên nói riêng và cộng đồng các dân tộc Việt Nam nói chung...

Trong tháng 5, nhiều lễ hội truyền thống của các dân tộc cũng được tái hiện tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam như: Lễ cưới của đồng bào RagLai tỉnh Ninh Thuận; lễ cúng bến nước dân tộc Gia Rai (tỉnh Gia Lai); lễ mừng nhà mới của dân tộc Chăm Bà La môn (tỉnh Ninh Thuận).

Các hoạt động cuối tuần cũng được tổ chức định kỳ gồm: Giao lưu dân ca, dân vũ “Ngọn lửa cao nguyên”; dân ca, dân vũ tại làng dân tộc Gia Rai “Tình ca bến nước”; lễ Phật Đản tại chùa Khmer; chương trình du lịch trải nghiệm; trò chơi dân gian của các dân tộc Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động văn hóa “Bác Hồ với Tây Nguyên, Tây Nguyên với Bác Hồ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.