Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những vở rối mới chào hè nhân dịp 1-6

Hoàng Lân| 12/05/2018 07:53

(HNMO) – Chào hè 2018, Nhà hát Múa rối Thăng Long ra mắt hai chương trình múa rối mới và sẽ giới thiệu tới khán giả vào dịp 1-6.

Vở rối cạn "Công chúa ngủ trong rừng" với các nhân vật rối làm từ bóng.


Chương trình rối cạn của Đoàn nghệ thuật 2 mang nội dung và hình thức phong phú, đầy ắp hương thơm của cỏ cây hoa lá, thiên nhiên chính thức được giới thiệu vào ngày 11-5.

Với những tiết mục như "Hoa ban đỏ", "Vườn thú đáng yêu", "Đại dương xanh" và câu chuyện về "Nàng công chúa ngủ trong rừng"…, chương trình mang đến không khí vui nhộn, hấp dẫn. Trong đó, nhiều tiết mục lồng ghép tư tưởng về ý thức bảo vệ môi trường, ứng xử tốt đẹp với thiên nhiên, động vật.

Với ý tưởng tạo hình độc đáo, nhân vật được tạo nên từ những cái ô, hay những con rối làm từ bóng cùng phong cách dàn dựng mới lạ kết hợp âm nhạc tươi vui, chương trình rối cạn mới hứa hẹn sẽ góp thêm một sản phẩm ý nghĩa dành cho thiếu nhi.

Tiết mục "Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn".


Sáng 12-5, Nhà hát Múa rối Thăng Long tiếp tục giới thiệu chương trình nghệ thuật tổng hợp với phong cách dàn dựng mới lạ của NSƯT Đức Hùng. Trong chương trình, các em nhỏ được gặp gỡ những thần tượng tuổi thơ, được hòa mình với các nền văn hóa đa sắc màu của thế giới... Đạo diễn đã khéo léo đưa một vài nhân vật trong truyện cổ tích như Thạch Sanh, mẹ con Lý Thông, công chúa Quỳnh Nga, đại bàng, nàng Bạch Tuyết... với cách xử lý đầy sáng tạo mang tính giáo dục nhẹ nhàng và nhân văn sâu sắc.

Với thông điệp là tình yêu thương và khám phá những điều kỳ diệu thế giới quanh ta, chương trình hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều tiếng cười cho thiếu nhi trong hè này.

Chia sẻ với HNMO, NSƯT Chu Lượng, Quyền giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long cho biết, hướng đi mới của Nhà hát là bên cạnh việc duy trì “đặc sản” rối nước, các đoàn nghệ thuật của Nhà hát sẽ thực hiện thêm nhiều vở rối cạn theo hướng tự chủ để nâng cao chất lượng các sản phẩm nghệ thuật rối mang thương hiệu Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những vở rối mới chào hè nhân dịp 1-6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.