Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 35 năm Báo Tin tức phát hành số báo đầu tiên

Nhật Hà| 14/05/2018 20:01

(HNMO) - Báo Tin tức (Thông tấn xã Việt Nam) đã tổ chức kỷ niệm 35 năm Ngày phát hành số báo đầu tiên (14/5/1983 - 14/5/2018) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ vào chiều 14-5, tại Hà Nội.

Tập thể Báo Tin tức nhận Cờ thi đua năm 2017 của Chính phủ.


Các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tới dự. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi Thư chúc mừng.

Từ khi ra đời vào ngày 14-5-1983 đến nay, Báo Tin tức (ban đầu có tên là Tuần Tin tức) trải qua nhiều giai đoạn phát triển. Năm 1999, tờ Tin tức buổi chiều (thường được gọi là “Tin chiều”) và Tuần Tin tức hợp nhất thành tờ Tin tức. Thương hiệu Tin tức tiếp tục thực hiện tròn vai vị thế của một tờ báo chính trị - xã hội với thông tin chính thống “nhanh, đúng, trúng, hay”. 

Đến tháng 4-2008, Tin tức hằng ngày phát hành vào buổi sáng sau 17 năm phát hành buổi chiều. Đến khi nắm bắt cơ hội thực hiện chủ trương tái cơ cấu sản phẩm thông tin của ngành, Báo Tin tức đã được quyết định tạm ngừng in báo giấy hằng ngày để chuyển sang phát triển báo điện tử, đồng thời vẫn phát hành báo giấy hằng tuần. Đầu năm 2017, Tin tức hằng ngày ngừng phát hành dưới dạng báo giấy và phát triển trên cơ sở báo điện tử với tên miền www.baotintuc.vn. Đến cuối năm 2017, baotintuc.vn tăng trên 100% lượng độc giả truy cập so với đầu năm 2016...

Hiện nay, Báo Tin tức có ba sản phẩm thông tin chính: Tuần Tin tức, chuyên đề Dân tộc thiểu số và miền núi, điện tử Tin tức. Qua 35 năm hình thành và phát triển, Tin tức luôn là một trong những đơn vị thông tin hàng đầu của ngành, là một kênh thông tin đáng tin cậy của Chính phủ do Thông tấn xã Việt Nam phát hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 35 năm Báo Tin tức phát hành số báo đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.