Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn tượng với không gian mỹ thuật điêu khắc và hội họa cùng “Khoảng lặng"

T. Minh| 15/05/2018 20:39

(HNMO)- Chiều 15-5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) đã khai mạc triển lãm quốc tế mang tên

Tác phẩm điêu khắc của nhà điêu khắc Mukai Katsumi (Nhật Bản).


Đến từ ba nền văn hóa, ba tác giả có ngôn ngữ diễn đạt và chất liệu sáng tác khác biệt. Họa sĩ Wattanachot Tungateja trưng bày các tác phẩm được vẽ trên chất liệu Acrylic hiện đại. Ngôn ngữ trong tác phẩm của ông lúc đầu tưởng như đơn thuần chỉ là cảnh bãi đá, bầu trời, nhưng nhìn kỹ hơn lại thành những biểu đạt trừu tượng về thế giới và nhân sinh.

Họa sĩ Wattanachot Tungateja (Thái Lan).


Họa sĩ Công Kim Hoa sử dụng chất liệu sơn mài truyền thống của Việt Nam. Tranh của chị thuộc thể loại trừu tượng với những mảng, miếng khỏe khoắn nhưng vẫn vận dụng được những kỹ thuật đan xen lớp màu tinh tế của sơn mài. Trong tranh của Công Kim Hoa, hình và nét đôi khi là cái cớ để cho phần nền trở nên âm sâu và đắt giá.

Điêu khắc gia Mukai Katsumi đã quen thuộc với công chúng Việt Nam. Ông đến Việt Nam nhiều lần và hiện đang có nhiều tác phẩm trưng bày trong một số không gian nghệ thuật lớn ở Việt Nam. Các tác phẩm của ông trong “Khoảng lặng” là những tượng gỗ không tả người, không tả hình hài gì cụ thể, nhưng lại gợi rất nhiều thứ, đặc biệt là gợi cho người xem mối liên hệ vô hình giữa con người và thiên nhiên.

Triển lãm “Khoảng lặng" được trưng bày từ nay đến hết ngày 22-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với không gian mỹ thuật điêu khắc và hội họa cùng “Khoảng lặng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.