Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vở rối “Đi phượt cùng bà lão đánh cá” cho Ngày Quốc tế Thiếu nhi

Hoàng Lân| 17/05/2018 11:17

(HNMO) – Nhà hát Múa rối Việt Nam vừa chính thức giới thiệu vở rối mới “Đi phượt cùng bà lão đánh cá” dành cho thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6-2018.

Nhân vật bà lão đánh cá mang đến nhiều tiếng cười cho trẻ nhỏ.


Vở rối “Đi phượt cùng bà lão đánh cá” do NSND Nguyễn Tiến Dũng đạo diễn với sự tham gia của tập thể diễn viên đoàn diễn 1 của Nhà hát Múa rối Việt Nam. Đây là sản phẩm được dàn dựng hoàn toàn mới để Nhà hát phục vụ thiếu nhi nhân ngày 1-6 đang đến gần.

Từ câu chuyện cổ tích đã rất quen thuộc với thiếu nhi là “Ông lão đánh cá và con cá vàng”, vở diễn được dàn dựng với nhiều tình tiết mới lạ, hư cấu để khán giả có thể thấy nội dung vừa quen, vừa lạ trong câu chuyện. Các em nhỏ sẽ được chứng kiến lòng tham vô đáy của bà lão khi đi hết từ yêu cầu nọ sang yêu cầu kia với chú cá vàng khi được ông lão đánh cá thả xuống biển. Đồng thời, khán giả còn được thấy một góc độ khác của câu chuyện khi bà lão yêu cầu được đi chu du thiên hạ.

Câu chuyện Thần đèn của cổ tích Ba Tư được lồng ghép trong chương trình.


Từ đó, nhiều màu sắc văn hóa của các vùng đất, quốc gia sẽ được giới thiệu như vùng đất Ba Tư huyền thoại qua vũ điệu múa bụng quyến rũ của các vũ nữ; sự huyền diệu của vị Thần đèn trong câu chuyện cổ tích Ba Tư; hay sự kỳ vĩ, hoang dã của vùng đất Châu Phi với những tán cây khổng lồ, những điệu múa sôi động của thổ dân… Cuối cùng, câu chuyện mang đến thông điệp về tình yêu gia đình, thiên nhiên, sự gắn bó thủy chung giữa con người.

Nhiều tiết mục rối cạn trình diễn trong chương trình.


Bên cạnh phần tạo hình con rối ngộ nghĩnh, sự hài hước dí dỏm của các nghệ sĩ khi vào vai bà lão, ông lão đánh cá, chương trình còn được đầu tư khá bài bản về âm thanh và ánh sáng. Nhiều ca khúc thiếu nhi và những ca khúc nhạc trẻ đang thịnh hành được lồng ghép hài hòa, trong đó có sử dụng ca khúc của các nhạc sĩ Lưu Hữu Phước, Trương Quang Lục, Hoài Linh, Châu Đăng Khoa và các ca khúc thiếu nhi quốc tế…

Với sự kết hợp nhiều yếu tố của sân khấu như hài kịch, ca múa nhạc và nhiều loại hình rối cạn… vở diễn hứa hẹn mang đến không gian giải trí vui nhộn, nhiều tiếng cười cho người xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vở rối “Đi phượt cùng bà lão đánh cá” cho Ngày Quốc tế Thiếu nhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.