Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà hát nghệ thuật đầu tiên của Hà Nội bán vé điện tử

Hoàng Lân| 22/05/2018 12:35

(HNMO) - Sáng nay (22-5), Nhà hát múa rối Thăng Long Hà Nội chính thức khai trương dịch vụ bán vé điện tử. Đây là đơn vị nghệ thuật đầu tiên của Hà Nội thực hiện điện tử hóa dịch vụ công.


Hệ thống bán vé tự động của Nhà hát múa rối Thăng Long chính thức đi vào hoạt động.


Trao đổi với phóng viên HNMO, NSƯT Chu Lượng, Quyền Giám đốc Nhà hát múa rối Thăng Long cho biết, kế hoạch thực hiện bán vé điện tử được Nhà hát lên ý tưởng từ gần một năm nay theo chủ trương của TP Hà Nội trong việc tiến hành điện tử hóa các dịch vụ công.

Sau thời gian lên ý tưởng, đào tạo đội ngũ nhân viên trong việc tiếp cận công nghệ mới, vào đúng “mùa cao điểm” đón khách, Nhà hát múa rối Thăng Long chính thức cho lắp đặt hai máy bán vé tự động ngay cạnh quầy bán vé truyền thống. Với hệ thống bán vé tự động, cho phép người mua có thể tự chọn ngày, giờ biểu diễn cũng như chọn hàng ghế theo ý thích, sau đó thanh toán trực tiếp bằng thẻ visa hoặc ATM.

Theo NSƯT Chu Lượng, ngay trong sáng nay đã có nhiều du khách nước ngoài thực hiện mua vé điện tử thay vì hình thức mua truyền thống trước kia. Nhà hát cũng bố trí đội ngũ nhân viên kỹ thuật luôn túc trực để sẵn sàng hỗ trợ khách mua vé điện tử nếu gặp khó khăn.

“Người nước ngoài đã quá quen với dịch vụ tự động nên trong sáng khai trương, đã có hơn 80 người mua vé điện tử. Với người Việt Nam, nhiều người còn lạ lẫm với hình thức này nên hiện tại chúng tôi vẫn duy trì cả quầy bán vé truyền thống. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai việc bán vé online để khách có nhiều lựa chọn khi xem nghệ thuật rối của Hà Nội”, NSƯT Chu Lượng bày tỏ.

Đến thời điểm này, Nhà hát múa rối Thăng Long là đơn vị nghệ thuật truyền thống duy nhất của Hà Nội thực hiện tự chủ hoàn toàn và cũng là đơn vị đầu tiên thực hiện việc tự động hóa các dịch vụ công. Việc lắp đặt thêm hệ thống bán vé tự động không chỉ giúp giảm tải lượng khách phải xếp hàng mua vé mà còn là hướng đi của Nhà hát trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ biểu diễn nghệ thuật của Thủ đô.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát nghệ thuật đầu tiên của Hà Nội bán vé điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.