Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018

Hoàng Lân| 19/06/2018 15:23

(HNMO) - Từ ngày 22 đến 24-6, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam sẽ diễn ra Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018.

Ngày Gia đình Việt Nam 2018 tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp.


Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ nhằm hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt. Hoạt động này còn là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ hội nhập…

Ban tổ chức cho biết, sẽ có 6 triển lãm, trưng bày giới thiệu trong dịp này. Đó là triển lãm “Mẹ - con, thơ, nhạc - cuộc đời” thể hiện nhiều câu chuyện nhân văn, đức hy sinh, sự vất vả của mỗi người mẹ dành cho con và sự báo hiếu, chăm sóc của con cái đối với cha mẹ.

Triển lãm “Điểm tựa yêu thương” mang thông điệp: Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc, nhằm tuyên truyền, quảng bá những giá trị tốt đẹp của gia đình trong văn hóa ứng xử giữa các thành viên, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc và phát triển bền vững.

Đồng thời, triển lãm còn giới thiệu một số hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc và phát huy vai trò của gia đình trong giáo dục con cái.

Với việc trưng bày 20 bức ảnh đạt giải cao tại cuộc thi ảnh “Những gia đình bình đẳng Việt Nam” do Đại sứ quán Thụy Điển, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp tổ chức, triển lãm ảnh “Những gia đình bình đẳng” lại mang ý nghĩa thúc đẩy bình đẳng trong gia đình, khuyến khích sự chia sẻ trách nhiệm giữa các thành viên, bao gồm chăm sóc con cái, phân chia công việc gia đình, đồng thời cùng phấn đấu cho công việc, sự nghiệp riêng.

Trưng bày “Sản phẩm tinh hoa gia tộc nghề và làng nghề truyền thống Việt Nam” giới thiệu sản phẩm tinh hoa của 19 gia tộc thuộc 15 làng nghề các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Cao Bằng.

Những sản phẩm tiêu biểu được lựa chọn có chất lượng kỹ thuật và mỹ thuật cao nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, tinh thần cần cù lao động, sáng tạo trong các gia đình, dòng họ cha truyền, con nối làm nghề truyền thống.

Bên cạnh đó, BTC còn dành khu trưng bày “Gia đình với văn hóa đọc”, giới thiệu nhiều đầu sách có giá trị dành cho gia đình và trẻ nhỏ, nhằm khuyến khích cả gia đình cùng đọc sách, tạo lập một nếp sinh hoạt tốt rất cần được phát huy.

BTC cho biết, nhân dịp này sẽ tổ chức Liên hoan văn nghệ “Niềm vui gia đình”; dạ hội “Vũ điệu hạnh phúc”; biểu dương các gia đình tiêu biểu quận Hai Bà Trưng; đại hội Gia đình trẻ và tư vấn sức khỏe người cao tuổi…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.