Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Ký ức Hội An phiên bản 2” kỳ vọng giữ chân du khách

T.Minh| 10/07/2018 16:06

(HNMO) - Mới đây, chương trình nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” đã cho ra mắt phiên bản 2 được chỉnh sửa tới 30% nội dung, với mong muốn mang lại một sản phẩm văn hóa hấp dẫn cho du khách khi đến Hội An.

Vở diễn thực cảnh Ký ức Hội An (Ảnh Khiếu Minh)


Trải nghiệm nét văn hóa mới mẻ

Sau khi lắng nghe những ý kiến của khán giả và các nhà chuyên môn, Ban tổ chức đã cho chỉnh sửa, hoàn thiện và ra mắt phiên bản 2 vào tháng 5-2018 vừa qua. Cho đến nay, cứ đều đặn 19 giờ hằng ngày, chương trình mở cửa biểu diễn phục vụ du khách đến với Hội An (Quảng Nam). Đây cũng là một vở diễn thực cảnh đầu tiên được biểu diễn đều đặn mỗi đêm.

So với phiên bản trước, chương trình nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” phiên bản 2 đã được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao bởi sự nâng tầm về nội dung và yếu tố nghệ thuật. Vở diễn với sự tham gia của 500 diễn viên, và nội dung được thay đổi, sửa chữa tới 30% so với bản gốc.

Điểm nhấn mang nét văn hóa Hội An.


“Ký ức Hội An” phiên bản 2 nhấn vào những nét văn hóa độc đáo, rực rỡ sắc mầu của Hội An xưa và nay qua những mảnh ghép ký ức về phố Hội - nơi từng là thương cảng sầm uất, một điểm giao thoa văn hóa Việt với nhiều quốc gia từ 400 năm trước.

Những điển tích, những câu chuyện đậm nét văn hóa Việt được kể qua 5 màn diễn gồm: “Sinh mệnh” mô tả buổi đầu mở cõi; màn “Đám cưới” mô tả đám cưới của Huyền Trân công chúa với quốc vương xứ Chăm Pa; màn “Thuyền về bến đợi” mô tả câu chuyện tình yêu của người con gái xứ Quảng thủy chung, khắc khoải đợi chờ chàng ngư dân thả mình vào sóng gió mãi không trở về; màn “Hội nhập Đông Tây-Hội nhập Á Âu” với quang cảnh thương cảng tấp nập, nơi hội tụ của thương gia từ khắp nơi trên thế giới; Màn áo dài với hàng trăm thiếu nữ thướt tha trên con đường ánh sáng.

Xuyên suốt chương trình biểu diễn là sự kết hợp của âm nhạc và thơ ca, của âm thanh và ánh sáng, dẫn dắt và mang đến nhiều cung bậc cảm xúc.

Kỳ vọng giữ chân du khách

Bên cạnh những thành công, “Ký ức Hội An” phiên bản 2 còn bộc lộ một số chi tiết cần chỉnh sửa và hoàn thiện hơn để chinh phục khán giả. Theo một số nhà văn hóa, họ mong muốn vở diễn có “chất” Hội An đậm đặc hơn. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của người làm du lịch, các show diễn như phiên bản 2 giúp cho các tour du lịch trở nên sinh động.

Màn áo dài của vở diễn.


Ông Tôn Thất Hướng, Trưởng phòng Quản lý văn hóa Quảng Nam cho biết: “Đây là một chương trình văn hóa, nên không đặt nặng yếu tố lịch sử mà mang yếu tố trình diễn nhiều. Bên cạnh đó, điệu hò Ba Lý đã được đội ngũ sáng tạo đưa thêm vào chương trình để nhấn mạnh nét văn hóa xứ Quảng”.

Chia sẻ với phóng viên, ông Đào Quang Tùng, Tổng Giám đốc Công ty Gami Hội An, chủ đầu tư vở diễn cho biết: “Phiên bản 2 của Ký ức Hội An không phải là bản cuối cùng, chúng tôi sẽ lắng nghe mọi ý kiến và sẽ tiếp tục chỉnh sửa, đổi mới để vở diễn được hoàn thiện hơn”.

Ông Hồ Tấn Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho rằng: “Ký ức Hội An là sản phẩm du lịch mới sẽ giúp tăng thời gian lưu trú của khách du lịch tại địa phương. Tỉnh sẽ đưa sản phẩm vào các chương trình xúc tiến du lịch chính thống, và khích lệ doanh nghiệp đầu tư phát triển các sản phẩm tương tự tại Quảng Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ký ức Hội An phiên bản 2” kỳ vọng giữ chân du khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.