Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình "Khúc quân hành 2018” lan tỏa giá trị tốt đẹp

Hoàng Lân| 20/07/2018 16:37

(HNMO) - Tối nay (20-7) tại Nhà hát Chèo Việt Nam sẽ diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Khúc quân hành” lần thứ IV - năm 2018 với chủ đề “Côn Đảo - Huyền thoại biển”.

Chương trình do báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội tổ chức để chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018) và 85 năm ngày sinh nữ Anh hùng - liệt sĩ Võ Thị Sáu (1933 - 2018).

Chương trình Hát mãi khúc quân hành lần thứ IV gồm nhiều ca khúc cách mạng (ảnh minh họa).


Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt "Khúc quân hành" năm nay có sự góp mặt của nhiều danh ca với những ca khúc về cách mạng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ và những ca khúc bất hủ đã đi cùng năm tháng.

Tại chương trình này, khán giả còn được gặp gỡ, giao lưu cùng các nhân chứng lịch sử, những người đã chiến đấu, chỉ huy trực tiếp tại chiến trường năm xưa. Mỗi câu chuyện như đưa chúng ta cùng sống lại một thời kỳ vô cùng gian khó mà rất đỗi tự hào của dân tộc.

Cùng với chương trình nghệ thuật đặc biệt này, trong nhiều tháng qua, Ban tổ chức còn thực hiện một chuỗi các hoạt động về nguồn, tri ân các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách như: Dâng hương tại nghĩa trang Hàng Dương - Côn Đảo và mộ nữ Anh hùng - liệt sĩ Võ Thị Sáu; trao quà cho các thương binh, gia đình người có công với cách mạng của huyện Côn Đảo, trao sổ tiết kiệm cho cựu tù Côn Đảo năm xưa; thăm hỏi, tặng quà các thương binh nặng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh; dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ (đường Bắc Sơn, Hà Nội).

Trong hành trình này, Ban tổ chức và các nhà hảo tâm đã trao hơn 200 suất quà trị giá gần 300 triệu đồng cho các thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách.

“Ban tổ chức mong muốn chương trình “Khúc quân hành” là sợi dây kết nối những tấm lòng nhân ái, khơi dậy tinh thần chia sẻ của cộng đồng xã hội với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống; đồng thời góp phần tuyên truyền sâu rộng tới cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc” - Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng biên tập báo Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức chương trình chia sẻ.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình "Khúc quân hành 2018” lan tỏa giá trị tốt đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.