Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội đổi mới và phát triển”

Hoàng Lân| 26/07/2018 12:16

(HNMO) - Sáng nay (26-7), tại Bảo tàng Hà Nội, thành phố Hà Nội đã giao cho Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội đổi mới và phát triển”.

Các đại biểu xem triển lãm.


Với chủ đề “Hà Nội đổi mới và phát triển”, triển lãm quy tụ gần 200 bức ảnh, tư liệu là những nét khái quát, tiêu biểu về những thành tựu nổi bật của Thủ đô sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/NQ-QH12 của Quốc hội khóa XII về việc điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội (1/8/2008-1/8/2018).

Triển lãm bao gồm các nội dung về cảnh đẹp Thủ đô Hà Nội; các hoạt động kinh tế chính trị; các hoạt động của Đảng và Nhà nước với Hà Nội; các hoạt động văn hóa xã hội... Bên cạnh các bức ảnh, các số liệu ấn tượng, những thước phim về Hà Nội qua 10 năm đổi mới cũng là điểm nhấn của triển lãm.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, vào thời gian này 10 năm trước, ngày 29-5-2008, Quốc Hội khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 15/2008/QH12 về việc điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội và một số tỉnh có liên quan. Đây là Quyết định có tính lịch sử, quan trọng, đúng đắn của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước nói chung, Thủ đô nói riêng.

Nhiều bức ảnh, tư liệu, thước phim về Hà Nội sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính được trưng bày tại triển lãm.


Trong 10 năm, từ 2008 đến nay, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành của Trung ương, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, thành phố Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu toàn diện trong quá trình đổi mới, phát triển với mục tiêu là thành phố xanh - văn hiến - văn minh - hiện đại - phát triển bền vững, xứng đáng là trái tim của cả nước.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 26-7 đến 3-8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội đổi mới và phát triển”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.