Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình ảnh rực rỡ và sôi động lễ hội đường phố “Tinh hoa Hà Nội – Hội tụ và tỏa sáng”

Quang Thái| 29/07/2018 16:27

(HNMO) - Lễ hội đường phố với chủ đề “Tinh hoa Hà Nội – Hội tụ và tỏa sáng”, do Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn và Phát triển nghệ thuật sân khấu Việt Nam tổ chức vào sáng 29-7 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã thu hút được đông đảo người dân Thủ đô và du khách nước ngoài.  

Lễ hội đường phố với chủ đề “Tinh hoa Hà Nội – Hội tụ và tỏa sáng” mừng kỷ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội (2008 -2018). Lễ hội có sự tham gia của gần 5.000 nghệ sĩ đến từ các đoàn nghệ thuật trung ương và Hà Nội.

Lễ hội được chia thành 7 khối chính, diễu hành xung quanh hồ Hoàn Kiếm, khu vực quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, đền Bà Kiệu, quảng trường Đông kinh Nghĩa thục, trước cửa Lục Thủy, ngã tư Bà Triệu - Hàng Khay, ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền.

Dẫn đầu đoàn biểu diễn là khối dân gian với 800 nghệ nhân, nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật dân gian đặc sắc của Thủ đô Hà Nội.

Chị Hà Thị Thanh, thành viên trong khối dân gian cho biết: “Múa dân gian không chỉ là món ăn tinh thần trong các lễ hội mà còn góp phần gìn giữ những nét đẹp của quê hương, đất nước”.

Theo sau là khối làng nghề có sự tham gia của 400 người, trong đó có khoảng 300 nghệ sĩ chuyên nghiệp, trình diễn múa hoa sen, hoa đào, hoa mai.

Chị Nguyễn Thu Hà, thành viên trong khối làng nghề chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui khi được góp mặt trong đoàn biểu diễn. Để chuẩn bị tốt cho buổi diễn này, chúng tôi phải tập luyện và diễn thử nhiều lần”.

Tiếp đến là 700 người cao tuổi biểu diễn múa quyền, đánh côn, tập dưỡng sinh.

Đoàn xe xích lô tái hiện một đám cưới cổ.

300 nghệ sĩ, nghệ nhân dân gian khác biểu diễn đi cà kheo.

Khép lại diễu hành là đoàn vũ hội Carnaval gồm 10 khối màu sắc cùng nhảy đồng diễn trên nền nhạc.

Những cô gái xinh đẹp trong trang phục rực rỡ màu sắc luôn là tâm điểm của những tay máy ảnh tại những điểm dừng chân.

Đoàn diễn thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh rực rỡ và sôi động lễ hội đường phố “Tinh hoa Hà Nội – Hội tụ và tỏa sáng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.