Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa khôi Sinh viên năm 2018 sẽ được ra thăm Trường Sa

Nguyệt Ánh| 29/08/2018 18:25

(HNMO) - Chiều 29-8, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức phát động cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018.


Với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh”, cuộc thi hướng tới mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tươi tắn, rạng rỡ, cùng với sự tự tin, năng động của các nữ sinh viên Việt Nam.

Đối tượng dự thi là nữ công dân Việt Nam từ 18 đến 24 tuổi, đang theo học tại các học viện, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, bao gồm các trường hoặc chi nhánh các trường đại học, cao đẳng của nước ngoài được phép hoạt động tại Việt Nam.

Các thí sinh phải có điểm trung bình chung tích luỹ từ 2.0 trở lên với hệ đào tạo tín chỉ, 5.0 trở lên với hệ đào tạo niên chế năm học 2017-2018. Đối với các nữ sinh viên năm thứ nhất, phải có giấy báo nhập học của trường trúng tuyển, sau khi nhập học phải có xác nhận của nhà trường nơi sinh viên theo học và năm học lớp 12 có hạnh kiểm tốt.

Thí sinh có đạo đức, lối sống tốt, không vi phạm pháp luật và quy chế của nhà trường; điểm rèn luyện từ 70 điểm trở lên; có chiều cao từ 1m60 trở lên, ngoại hình cân đối, có năng khiếu trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, hội họa, âm nhạc, ca múa, ẩm thực, may vá, võ thuật…

Theo ban tổ chức, điểm mới của cuộc thi năm nay là các trường sẽ thực hiện video ngắn “Trường tôi là số 1”, phản ánh đời sống sinh viên của nhà trường, tham gia chương trình đồng hành với thí sinh. Năm nay, các bạn sinh viên trên cả nước sẽ cùng tương tác và tham gia trực tiếp bình chọn những đại diện tiêu biểu cho vẻ đẹp của sinh viên Việt Nam.

Cuộc thi có 3 vòng. Vòng sơ khảo được tổ chức tại 12 tỉnh, thành phố; vòng bán kết được tổ chức tại 3 thành phố. Đêm chung kết dự kiến sẽ diễn ra tối 16-12 tại TP Đà Nẵng.

Đặc biệt, thí sinh đạt giải Nhất, giải Nhì, giải Ba cuộc thi được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương ra thăm Trường Sa năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa khôi Sinh viên năm 2018 sẽ được ra thăm Trường Sa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.