Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội Ganesha nổi tiếng của Ấn Độ tại Hà Nội

T.Minh| 14/09/2018 12:20

(HNMO) - Vào 18h ngày 15-9, tại Trung tâm Văn hóa Ấn Độ (63 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), sẽ diễn ra “Lễ hội Ganesha 2018” - lễ hội nổi tiếng của Ấn Độ.

Lễ hội Ganesh Chaturthi tại Ấn Độ.


Lễ hội Ganesha, hay còn gọi là Ganesh Chaturthi, của Ấn Độ được tổ chức vào tháng 9 hằng năm, là một trong những lễ hội quan trọng nhất trong năm của các tín đồ theo đạo Hindu ở Ấn Độ. Đây là dịp lễ kỷ niệm ngày sinh của vị thần Ganesha đầu voi, một vị thần thông thái, mang lại hạnh phúc và may mắn cho con người nên rất được người dân sùng bái và kính trọng. Ganesha là một vị thần mang tính biểu tượng được thờ cúng trên khắp các lục địa và đại dương, bao gồm cả khu vực Đông Nam Á.

Vượt lên mọi ranh giới về địa lý và ngôn ngữ, lễ hội Ganesh Chaturthi thường niên được tổ chức với ca hát, tụng kinh, âm nhạc và nghi lễ rước tượng thần Ganesha... Thưởng thức đồ ăn truyền thống, mặc trang phục truyền thống, thăm viếng và ăn mừng với gia đình và bạn bè là một phần không thể thiếu trong sự kiện văn hóa này.

Đến với Lễ hội Ganesha 2018, người dân Thủ đô có cơ hội tham gia, thưởng thức các hoạt động: Nghe các ca khúc nổi tiếng của Ấn Độ về Ganesha, các em nhỏ được nghe kể chuyện, xem phim hoạt hình, ca múa, triển lãm ảnh về Ganesha, trưng bày Ganesha, chụp ảnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Ganesha nổi tiếng của Ấn Độ tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.