Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động loạt hoạt động trải nghiệm Tết Trung thu tại Văn Miếu

Hoàng Lân| 16/09/2018 21:40

(HNMO) - Chiều 16-9, Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Công ty Longlink Việt Nam đã khởi động hoạt động trải nghiệm vui Tết Trung thu “Ký ức mùa trăng”.


Ban tổ chức trao giải Đặc biệt trị giá 30 triệu đồng trong cuộc thi vẽ tranh bằng sơn acrylic cho bé Ngô Phương Nhung.


Trong buổi tổng kết chuỗi hoạt động hè “Sỹ tử nhí”, Ban tổ chức (BTC) trao giải Đặc biệt trị giá 30 triệu đồng của cuộc thi vẽ tranh bằng sơn acrylic cho bé Ngô Phương Nhung (7 tuổi, ở Trần Phú, quận Hà Đông, TP Hà Nội). Bên cạnh đó, BTC cũng mua lại bức tranh của bé Hà Linh với giá 10 triệu đồng để đưa vào quỹ từ thiện.

Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết, trong 3 tháng hè, có gần 2.300 lượt khách, trong đó phần lớn là thiếu nhi tới Hồ Văn vui chơi trải nghiệm những trò chơi tương tác và trò chơi dân gian. Với mô hình “làng trong phố”, BTC đã tối ưu cảnh quan hồ nước diện tích hơn 6.000m2 để tạo không gian vui chơi với các hoạt động như vẽ tranh, làm diều, các trò chơi dân gian, thả đèn hoa sen, hoa đăng…

Bức tranh được BTC mua lại với mức giá 10 triệu đồng để gây quỹ từ thiện.


Nhằm định vị Hồ Văn trở thành điểm sinh hoạt văn hóa kết hợp giáo dục di sản, ngoài hoạt động hằng ngày từ 8h-22h, Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám tiếp tục tổ chức sự kiện đặc biệt “Ký ức mùa trăng” nhân dịp Tết Trung thu. Chương trình kéo dài 3 ngày, từ 21 đến 23-9 tới, tại Hồ Văn.

Tại đây, các gia đình và du khách sẽ được sống trong không gian trung thu truyền thống với các buổi rước đèn trung thu, biểu diễn múa lân, trình diễn thư pháp kết hợp biểu diễn võ cổ truyền, làm đèn ông sao và vẽ mặt nạ giấy bồi, làm bánh nướng bánh dẻo.

Vào chiều 16-9, BTC đã chính thức khởi động một số hoạt động như làm bánh trung thu, vẽ mặt nạ giấy bồi, làm đèn ông sao…

Những hoạt động vui đón Trung thu vào chiều 16-9 tại Hồ Văn - Văn Miếu:

Biểu diễn thư pháp kết hợp võ thuật.

Hoạt động vẽ mặt nạ giấy bồi thu hút nhiều em nhỏ.

Màn trình diễn múa lân không thể thiếu trong dịp Tết Trung thu.

Trải nghiệm làm bánh trung thu được nhiều em nhỏ thích thú.

Các em được trải nghiệm làm đèn ông sao - món đồ chơi truyền thống dịp Trung Thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động loạt hoạt động trải nghiệm Tết Trung thu tại Văn Miếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.