Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quy định mới xét tặng Giải thưởng về văn học, nghệ thuật

Thư Kỳ| 03/10/2018 06:46

(HNM) - Chính phủ ban hành Nghị định số 133/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 90/2014/NĐ-CP ngày 29-9-2014 của Chính phủ về “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” về văn học, nghệ thuật.

Trong đó, điều kiện xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” về văn học, nghệ thuật là: Tác giả có tác phẩm, công trình văn học, nghệ thuật được xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” phải trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; chấp hành tốt pháp luật Việt Nam.

Tác phẩm, công trình văn học, nghệ thuật xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” phải đáp ứng các điều kiện: Đã được công bố, sử dụng dưới các hình thức xuất bản, kiến trúc, triển lãm, sân khấu, điện ảnh, phát thanh, truyền hình, giảng dạy, đĩa hát và các hình thức khác kể từ ngày thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) mùng 2-9-1945. Thời gian công bố tối thiểu là 5 năm đối với “Giải thưởng Hồ Chí Minh” và 3 năm đối với “Giải thưởng Nhà nước” tính đến thời điểm nộp hồ sơ... Không có tranh chấp về quyền tác giả kể từ thời điểm được công bố.

Nghị định số 133/2018/NĐ-CP nêu rõ các tiêu chuẩn để tác giả được xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”; các tiêu chuẩn để được xét tặng “Giải thưởng Nhà nước”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy định mới xét tặng Giải thưởng về văn học, nghệ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.