Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sắc gốm Bát Tràng trong lòng Hà Nội

Hoàng Lân| 09/10/2018 16:31

(HNMO) – Tối 9-10, Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu – Quốc Tử Giám phối hợp với Hội Gốm sứ Bát Tràng tổ chức trưng bày “Sắc gốm Bát Tràng trong lòng Hà Nội”.

Khai mạc trưng bày "Sắc gốm Bát Tràng trong lòng Hà Nội".


Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018). Trưng bày mang đến cho công chúng Thủ đô và khách tham quan tinh hoa của làng gốm Bát Tràng với những sản phẩm đã để lại dấu ấn không chỉ ở trong nước mà vươn xa ra nhiều nước trên thế giới.

Trưng bày giới thiệu 150 sản phẩm của 10 nghệ nhân gốm nổi tiếng, thuộc nhiều dòng gốm khác nhau của làng gốm Bát Tràng như: Nghệ nhân Trần Độ với dòng gốm men rạn hoa nâu, lục bào và hoàng lưu ly; nghệ nhân Vũ Cường với dòng men rạn, đắp nổi; nghệ nhân Lê Văn Khánh với dòng gốm men chàm lam; nghệ nhân Trần Văn Khánh với dòng men rạn và ám họa; nghệ nhân Hà Văn Long với dòng men lam trắng; nghệ nhân Đỗ Tùng Mậu nổi tiếng với dòng men gốm son đỏ…

Các nghệ nhân gốm có các sản phẩm trưng bày lần này đều là những người có bàn tay vàng, có sản phẩm tham gia nhiều triển lãm, nhận được nhiều giải thưởng và được phong tặng nghệ nhân Hà Nội.

10 nghệ nhân gốm Bát Tràng được tôn vinh


Trưng bày "Sắc gốm Bát Tràng trong lòng Hà Nội" không chỉ thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của làng gốm Bát Tràng, mà còn thể hiện tài năng cũng như khả năng sáng tạo của những nghệ nhân gốm, góp phần làm phong phú thêm cho kho tàng gốm Việt Nam.

Đồng thời, qua đợt trưng bày muốn khẳng định những kết quả trong quá trình bảo tồn và phát triển làng nghề, mở ra những cơ hội mới cho nghề gốm sứ truyền thống trên con đường hội nhập quốc tế, hướng tới xây dựng, phát triển làng nghề mang tính bền vững gắn với phát triển du lịch.

Trưng bày diễn ra từ ngày 9 đến 22-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắc gốm Bát Tràng trong lòng Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.