Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm “Tranh dân gian Việt Nam và ứng dụng”

T.Minh| 23/10/2018 16:36

(HNMO) - Từ ngày 24-10, triển lãm “Tranh dân gian Việt Nam và ứng dụng” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Triển lãm sẽ trưng bày các sản phẩm ứng dụng lấy họa tiết từ các dòng tranh dân gian.


Trong khuôn khổ triển lãm, công chúng có cơ hội tìm hiểu những hình ảnh, tư liệu về 6 dòng tranh dân gian Việt Nam gồm: Kim Hoàng, Hàng Trống, Đông Hồ, tranh kính, tranh gói vải và tranh làng Sình. Bên cạnh đó, triển lãm là cơ hội tìm hiểu các sản phẩm ứng dụng từ tranh Kim Hoàng như tranh; thời trang có họa tiết tranh Kim Hoàng và các sản phẩm gia dụng, trang trí khác có sử dụng tranh Kim Hoàng.

Triển lãm là kết quả được chọn lọc từ các tác phẩm gửi đến tham gia cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo từ tranh dân gian Kim Hoàng" do “Cùng bé sáng tạo” phối hợp tổ chức từ tháng 6-2018.

Ban giám khảo cuộc thi là các họa sĩ, nhà thiết kế uy tín như: Lê Anh Vân; Lê Thiết Cương; Trang Thanh Hiền; Nguyễn Tú Quyên; Tôn Hiếu Anh. Chỉ sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 300 tác phẩm của các bạn nhỏ tại Hà Nội.

Ban giám khảo cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo từ tranh dân gian Kim Hoàng" "là những họa sĩ. nhà thiết kế uy tín.


Trong số đó có khoảng hơn 200 tác phẩm là tranh vẽ, gần 30 các thiết kế thời trang, 45 thiết kế các sản phẩm khác như bưu thiếp, thiết kế túi, khăn, làm mô hình sáng tạo. Điều này cho thấy tranh dân gian Kim Hoàng sau một thời gian ngắn được phục dựng, đã được biết đến và dần có được chỗ đứng trong đời sống đương đại.


Lễ khai mạc diễn ra vào tối 24-10, với chương trình trình diễn thời trang. Chương trình sẽ giới thiệu 27 bộ trang phục đặc sắc lấy ý tưởng từ tranh dân gian Kim Hoàng, do các bạn nhỏ của Cung Thiếu nhi Hà Nội, Trường tiểu học Thực nghiệm và Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm trình diễn.

Trong thời gian diễn ra triển lãm, các hoạt động giới thiệu và quảng bá tranh dân gian Kim Hoàng thông qua các hoạt động trải nghiệm sáng tạo sẽ diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 24-10 đến ngày 10-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Tranh dân gian Việt Nam và ứng dụng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.