Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá các dòng tranh dân gian Việt Nam

Hoàng Lân| 24/10/2018 19:42

(HNMO) - Chiều 24-10, triển lãm “Tranh dân gian Việt Nam và ứng dụng” đã khai mạc tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Nhiều du khách và học sinh thích thú các dòng tranh dân gian Việt Nam trong buổi khai mạc triển lãm.


Triển lãm do Bảo tàng Gốm sứ Hà Nội tổ chức, trưng bày hơn 50 tác phẩm của 6 dòng tranh dân gian nổi tiếng là: Tranh Kim Hoàng, tranh Hàng Trống, tranh Đông Hồ, tranh Kính, tranh Gói vải và tranh làng Sình.

Điều đặc biệt, chương trình còn có không gian triển lãm ứng dụng, là kết quả của cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo từ tranh dân gian Kim Hoàng” do dự án Cùng bé sáng tạo phối hợp tổ chức từ tháng 6-2018. Triển lãm gồm 30 bức tranh và 27 sản phẩm ứng dụng được chọn lọc từ hơn 300 tác phẩm dự thi của các em thiếu nhi Thủ đô.

Dòng tranh Gói vải

Trang phục được sáng tạo từ tranh dân gian Kim Hoàng.


Trong chương trình khai mạc, các em thiếu nhi của Cung Thiếu nhi Hà Nội, Trường Tiểu học Thực Nghiệm và Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm tham gia trình diễn thời trang với 27 bộ trang phục do các em tự thiết kế dựa trên cảm hứng sáng tạo từ dòng tranh Kim Hoàng.

Hoạt động trải nghiệm với tranh dân gian Việt Nam.


Ban tổ chức cho biết, trong khuôn khổ triển lãm sẽ có hoạt động trải nghiệm cùng tranh dân gian Kim Hoàng vào ngày 27 và 28-10. Đây là sân chơi nghệ thuật bổ ích dành cho những người yêu thích tranh dân gian Việt Nam.

Trưng bày kéo dài đến ngày 10-11 tại Nhà Thái học thuộc Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá các dòng tranh dân gian Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.