Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 1.000 nghệ nhân, nghệ sĩ tham gia Ngày hội VH-TT&DL các dân tộc vùng Đông Bắc

T. Minh| 26/10/2018 11:17

(HNMO) - Sáng 26-10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch họp báo giới thiệu về “Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X” tại tỉnh Vĩnh Phúc năm 2018.


Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững đất nước”, Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4-11 tới tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chương trình gồm nhiều hoạt động văn hóa như: Liên hoan văn nghệ quần chúng; trình diễn trang phục truyền thống dân tộc; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc; trưng bày giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc trưng các dân tộc; trưng bày giới thiệu ẩm thực dân tộc…

Ngoài ra, còn có các hoạt động thể thao truyền thống như: Kéo co, tung còn, bắn nỏ, đẩy gậy, vật dân tộc…Ban tổ chức cũng sẽ giới thiệu một số điểm đến của các địa phương tham gia Ngày hội tại các gian trưng bày, đồng thời giới thiệu và tổ chức một số điểm đến của tỉnh Vĩnh Phúc.


Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 20h ngày 2-11 và lễ Bế mạc diễn ra chiều 4-11, tại Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc. Tại Lễ khai mạc ngày hội, đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam sẽ trao tặng bằng ghi danh Nghi lễ và trò chơi kéo co được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Ngày hội diễn ra với sự tham gia của trên 1.000 nghệ sỹ, nghệ nhân, nhạc công, vận động viên, đồng bào các dân tộc của 10 tỉnh gồm: Vĩnh Phúc, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh và Thanh Hóa.

Đây là dịp tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, quảng bá tiềm năng du lịch và là nơi gặp gỡ, giao lưu của lực lượng văn nghệ sĩ quần chúng nhằm trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng Đông Bắc trong thời kỳ mới của đất nước, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 nghệ nhân, nghệ sĩ tham gia Ngày hội VH-TT&DL các dân tộc vùng Đông Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.