Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ thuật nhiếp ảnh Hà Nội và những vấn đề tồn tại

T. Minh| 28/11/2018 18:19

(HNMO) - Ngày 28-11, tại Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức Hội thảo lý luận phê bình “Nhiếp ảnh nghệ thuật, những vấn đề hiện tại”.

Ảnh minh hoạ.


Hiện nay, kỹ thuật nhiếp ảnh đang ngày càng trở nên phong phú và đa dạng. Kỹ thuật số đang làm biến đổi từng ngày cuộc sống nhiếp ảnh kinh điển. Dù rằng một phần lớp trẻ bắt đầu hào hứng quay lại với máy ảnh phim. Song giữa cái cũ và cái mới luôn tồn tại cái bất di bất dịch, đó là nhiếp ảnh nghệ thuật.

Hội thảo bàn tới những vấn đề đang nổi cộm, bức xúc hiện nay của giới nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung; vai trò, vị trí của nhiếp ảnh nói chung, nhiếp ảnh Hà Nội nói riêng hiện nay; nhiếp ảnh thủ đô Hà Nội cần làm gì để nhanh chóng lớn mạnh, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước; những hạn chế, bất cập hiện nay của nhiếp ảnh Hà Nội, hạn chế chung của nhiếp ảnh Việt Nam; vai trò của cá nhân người nghệ sĩ đối với sự thành, bại của sáng tạo nhiếp ảnh; vì sao nhiếp ảnh Hà Nội những năm gần đây chưa có những tác phẩm thật xuất sắc…

Phát biểu tại hội thảo, ông Đặng Đình An - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật (NANT) Hà Nội cho biết, trong 8 năm qua, Hội NANT Hà Nội đã tổ chức 32 cuộc thi và triển lãm. Các cuộc thi đã mang tới động lực sáng tác, say mê nhiếp ảnh ở các nghệ sĩ nhiếp ảnh và các nhà nhiếp ảnh nói chung. Qua đó, số lượng hội viên Hội NANT Hà Nội tăng cả về lượng và chất. Các cuộc triển lãm bớt dần sự lòa loẹt; các tác phẩm ảnh trở nên ngày càng bình dị hơn, gắn với cuộc sống, nhưng vẫn mang tính nghệ thuật cao, như triển lãm “Phố phường Hà Nội"...

Thành công mà các nhà nhiếp ảnh đạt được là vượt qua đề tài quen thuộc để đi đến những sáng tạo mới, phát hiện mới trong lao động nghệ thuật, đưa nhiếp ảnh Thủ đô lên tầm cao mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ thuật nhiếp ảnh Hà Nội và những vấn đề tồn tại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.