Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sỉ nhục HLV, Anelka bị 'tống cổ' khỏi ĐT Pháp

Vnn| 20/06/2010 07:26

Nicolas Anelka vừa bị loại khỏi ĐTQG do anh có hành vi lăng mạ ông thầy Domenech sau trận thua Mexico và từ chối đưa ra lời xin lỗi.

Theo báo chí Pháp, tiền đạo Chelsea đã có những lời lẽ tục tĩu nhằm vào Raymond Domenech sau trận thua 0-2 của "đội quân áo Lam" trước Mexico. Dù chủ tịch FFF - Jean-Pierre Escalettes đã yêu cầu Anelka xin lỗi ông thầy của mình, nhưng cầu thủ này nhất quyết từ chối.

Anelka bị loại khỏi ĐT Pháp vì lăng mạ HLV Domenech - Ảnh: Getty


Một thành viên của FFF nói: "Do Nicolas nhất quyết không chịu công khai xin lỗi Domenech, nên sau khi hỏi ý kiến của các cầu thủ và BHL đội bóng, chủ tịch Escalettes đã quyết định loại anh ấy khỏi thành phần tham dự World Cup 2010".

Về phần mình cựu cầu thủ Arsenal khẳng định, tuy đã có lời qua tiếng lại với HLV 58 tuổi, nhưng anh không đáng bị loại khỏi "Les Bleus" như vậy.

Anelka phân trần: "Thực sự tôi đã to tiếng với HLV. Tuy nhiên, điều đó xảy ra trong phòng thay đồ và chỉ có các cầu thủ và một số nhân viên của đội tuyển Pháp chứng kiến.

Theo tôi, những điều như vậy không nên đồn thổi ra ngoài dư luận. Tôi không biết ai là người hưởng lợi từ việc mình bị loại, nhưng tôi chắc rằng điều đó sẽ khiến đội bóng sẽ gặp nhiều bất lợi".

Dù là á quân ở World Cup 2006, nhưng tại giải đấu lần này, Pháp đang thi đấu bết bát. Khả năng bị loại của họ là rất cao ngay cả khi đánh bại Nam Phi với tỷ số đậm, vì nếu Mexico và Uruguay cầm hòa để dắt tay nhau vào vòng 1/16, mọi hy vọng của nhà cựu vô địch sẽ trở nên vô nghĩa.

Anelka ra sân bay Cape Town về nước - Ảnh: Getty


Thủ quân Patrice Evra - người có mặt cùng với Escalettes trong buổi họp báo liên quan tới việc "trảm" Anelka cho rằng, hành động của vua phá lưới Premier League 2008-2009 là không thể chấp nhận được đối với LĐBĐ Pháp cũng như những gì mà họ đang theo đuổi.

Bên cạnh đó, Evra cũng lên tiếng thừa nhận, có thành viên tuyển Pháp đã tiết lộ thông tin này: "Một ai đó trong nội bộ đội bóng đã tung tin cho báo chí. Chắc chắn, người này muốn tuyển Pháp sớm bị loại khỏi giải. Kẻ phản bội không phải là Nicolas mà chính là một kẻ lắm điều".

Cầu thủ 31 tuổi cho biết, anh rất hối tiếc vì đã làm ảnh hưởng đến các đồng đội. Trong trận đấu với Mexico, cầu thủ này cũng có mâu thuẫn với tiền vệ Yoann Gourcuff.

"Tôi không bao giờ muốn gây bất ổn trong đội tuyển, vì tôi rất tôn trọng các đồng đội cũng như màu cờ sắc áo của dân tộc. Tôi chấp nhận việc mình bị loại khỏi tuyển Pháp và tôi cũng chúc cho họ gặp may mắn" - Anelka bộc bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sỉ nhục HLV, Anelka bị 'tống cổ' khỏi ĐT Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.