Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tây Ban Nha tạo lợi thế để giành vé dự World Cup 2014

Kim Anh| 06/09/2013 10:25

Đêm nay, Tây Ban Nha sẽ có trận đấu then chốt tại Helsingin và nếu thắng Phần Lan ở bảng I, họ sẽ rộng mở trên con đường giành vé dự World Cup 2014. Đây là mục tiêu không quá khó với đoàn quân HLV Del Bosque.

Trong hai đợt vòng loại World Cup 2010 và Euro 2012, Tây Ban Nha toàn thắng cả 18 trận, tạo nên những kỷ lục đáng nể trên thế giới. Tuy nhiên, mọi thứ tại bảng I vòng loại World Cup 2014 lần này lại không hề diễn ra suôn sẻ như vậy, bởi các đối thủ của La Furia Roja lần này đều rất khó chơi.

Nhưng với đẳng cấp của nhà vô địch thế giới, Tây Ban Nha vẫn tự quyết định số phận của mình. Một trận thắng và một trận hòa với Pháp giúp Tây Ban Nha vững bước ở ngôi đầu bảng I năm nay và nếu giữ được phong độ ổn định, họ sẽ có được tấm vé đến Brazil.

Tây Ban Nha quyết thắng Phần Lan để bảo toàn ngôi đầu bảng


Sau 5 trận, Tây Ban Nha đã có 11 điểm và hơn Pháp 1 điểm. Cuộc đua song mã giành ngôi đầu bảng I hứa hẹn sẽ khốc liệt đến tận vòng đấu cuối cùng, nên thầy trò HLV Del Bosque không được phép chủ quan. Mục tiêu của La Furia Roja là phải chiến thắng cả 3 trận đấu cuối cùng để cầm chắc ngôi đầu bảng.

Tuy vậy, mọi thứ không hề dễ dàng với Tây Ban Nha bởi đối thủ của họ đêm nay là Phần Lan. Đại diện Bắc Âu là đội bóng duy nhất thầy trò HLV Del Bosque chưa thể đánh bại ở bảng I này. Ở trận lượt đi trên sân nhà, Tây Ban Nha phải rất chật vật với giành được kết quả hòa 1-1 khá may mắn.

Phần Lan mới có được 6 điểm/5 trận, đứng thứ 3 và kém Pháp 4 điểm. Họ vẫn chưa hết cơ hội giành ngôi nhì bảng, nên sẽ rất quyết tâm giành chiến thắng. Trong thế không còn gì để mất, chắc chắn Phần Lan sẽ rất nguy hiểm và đó là điều mà HLV Del Bosque cảm thấy khá lo lắng.

Ở đợt tập trung này, HLV Del Bosque đã gây bất ngờ lớn khi loại cả 3 cầu thủ quan trọng đang khoác áo Chelsea là Juan Mata, Azpilicueta, Fernando Torres…Điều đó cho thấy “Ngài râu kẽm” đặt niềm tin tuyệt đối vào các ngôi sao đang khoác áo hai CLB Real Madrid và Barcelona cho chuyến đi đến Phần Lan.

Điều mà HLV Del Bosque lăn tăn nhất là lựa chọn ai cho vị trí trung phong bởi Soldado và Negredo đều đang có được phong độ tốt. Tuy nhiên, David Villa lại có được kinh nghiệm thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia, luôn ghi được bàn thắng quan trọng, dù anh đã qua thời kỳ đỉnh cao.

Trước Phần Lan bị đánh giá yếu hơn, chắc chắn Del Bosque sẽ vẫn sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 quen thuộc nhằm kiểm soát tốt khu vực giữa sân và áp đặt thế trận lên đối phương. Busquets đá thấp nhất ở tuyến giữa, bộ tứ David Silva, Xavi, Cesc Fabregas, Iniesta đá phía sau mũi nhọn duy nhất David Villa.

Ngoài ra, với những nhân tố mới như Isco, Cazorla hay Soldado, Tây Ban Nha sẽ có những phương án tấn công khác nhau trong bối cảnh lối chơi tiqui-taca bị đối phương bắt bài. Mục tiêu số 1 của người Tây Ban Nha là chiến thắng bằng mọi giá, dù biết chuyến đi đến Helsinki không hề đơn giản.

Phần Lan là đội bóng có lối chơi thuần Bắc Âu và tận dụng nhiều vào thể lực, cùng lối chơi lật cánh đánh đầu truyền thống. Phần Lan luôn mạnh trong khả năng không chiến nên cả Pique lẫn Ramos hứa hẹn sẽ có một ngày làm việc khá vất vả.

Tuy nhiên xét về nhiều mặt, cơ hội chiến thắng đang nghiêng hẳn về phía Tây Ban Nha và nếu chơi đúng sức, họ hoàn toàn có thể giành 3 điểm trọn vẹn và mở toang cánh cửa giành vé dự World Cup 2014 trên đất Brazil.

Bảng I vòng loại World Cup 2014

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Tây Ban Nha

11

5

3

2

0

8-2

2

Pháp

10

5

3

1

1

8-4

3

Phần Lan

6

5

1

3

1

4-4

4

Gruzia

4

5

1

1

3

3-7

5

Belarus

4

6

1

1

4

4-10

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha tạo lợi thế để giành vé dự World Cup 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.