Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi lập cú đúp đưa Argentina đến Brazil

Theo Tuổi trẻ| 11/09/2013 11:25

Dùng chiến thuật phòng ngự phản công, Argentina thắng đậm Paraguay 5-2 để giành vé đầu tiên ở khu vực Nam Mỹ dự vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil.


Dù có thế trận không tốt nhưng hai pha phản công sắc sảo đã giúp Argentina ghi được hai bàn thắng vào lưới Paraguay. Cả hai bàn này đều mang đậm dấu ấn của Messi và Aguero. Ở bàn mở tỉ số phút 12, Aguero bị thủ môn Fernandez phạm lỗi trong vòng cấm và Messi sút thành công quả phạt 11m. Còn ở bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 37, Messi đã băng từ tuyến sau lên, hứng ngực chuyền cho Aguero để anh sút chéo góc, tung lưới Paraguay.

Messi (trái) ăn mừng bàn thắng cùng Gago (giữa) và Aguero - Ảnh: Reuters


Trong lối chơi phản công của Argentina, Messi tỏ ra rất nguy hiểm dù anh chơi lùi khá sâu. Cầu thủ này liên tiếp có những pha chuyền bóng tầm trung cực kỳ chính xác cũng như bất ngờ áp sát vòng cấm của đối phương. Còn Aguero chủ yếu hoạt động rộng, dùng kỹ thuật cá nhân và tốc độ để lôi kéo và xuyên thủng hàng thủ Paraguay.

Ngoài hai bàn thắng của Aguero và Messi, tiền đạo Palacio chơi khá xông xáo nhưng lại bỏ lỡ các cơ hội đáng tiếc, nhất là pha bóng đánh đầu chệch cột khi khung thành đã bỏ trống.

Trong khoảng thời gian giữa hai bàn thắng, Argentina đã chơi rất tệ, hoàn toàn đánh mất thế trận vào tay Parguay. Hai tiền vệ thủ Gago - Biglia không kiểm soát được tuyến giữa và dù Messi - Di Maria - Aguero tích cực tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân, Argentina vẫn không thể lên bóng.

Có bóng nhiều, Paraguay đã dồn ép được Argentina và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm, đặc biệt từ các pha phòng ngự thiếu tập trung của hàng hậu vệ Argentina và sự thiếu chắc chắn của thủ môn Romero. Lỗi hoàn toàn thuộc về thủ môn Romero trong thắng của Nunez ở phút 17 giúp Paraguay gỡ hòa 1-1.

Chỉ sau khi nâng tỉ số lên 2-1, Argentina mới bắt đầu kiểm soát được thế trận, kiểm sóng bóng nhiều và điều khiển nhịp độ trận đấu theo ý muốn.

Sang hiệp hai, Argentina tiếp tục chơi phòng ngự phản công, chủ động lùi sâu đội hình, phòng ngự tầng lớp khiến Parguay hoàn toàn bế tắc trong các pha tấn công. Ở thế trận này, Argentina liên tiếp có hai pha phản công sắc sảo và ghi thêm hai bàn.

Phút 50, Di Maria tận dụng băng lên đầy tốc độ ở cánh trái, nhận đường chuyền của Gago, sút khéo léo chéo góc ghi bàn. Ba phút sau, lại phản công nhanh, Di Maria có bóng bên cánh trái, lật sang cánh phải cho Messi. Nhận bóng, Messi xử lý kỹ thuật rồi bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Không bỏ lỡ cơ hội trước chấm 11m, Messi sút thành công, lập cú đúp trong trận.

Sau khi Argentina dẫn trước 4-1, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt bởi Paraguay vẫn cố tấn công nhưng không thể làm gì trước hàng thủ của Argentina. So với hiệp một, hàng thủ của Argentina đã chơi tốt hơn rất nhiều, thủ môn Romero cũng tỏ ra chắc chăn hơn. Đến phút 85, Paraguay rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 do công Santa Cruz trong pha tấn công từ cánh trái.

Ở những phút cuối cùng trận đấu, hai cầu thủ vào sân thay người Maxi Rodriguez và Lavezzi phối hợp với nhau để Maxi ghi bàn ấn định tỉ số 5-2.

Tỉ số đáng lẽ có thể đậm hơn cho Argentina nhưng các cầu thủ vào sân thay người như Banega hay Lavezzi lại dứt điểm khá cẩu thả khi được đặt vào vị trí rất thuận lợi.

Cavani nuôi tiếp hi vọng cho Uruguay

Ở trận đấu được đánh giá cân tài cân sức nhất lượt đấu, Uruguay đã đánh bại Colombia 2-0 để tiếp tục nuôi hi vọng giành vé. Edinson Cavani chính là người mở tỉ số ở phút 77 trước khi Stuani ghi bàn quyết định ba phút sau đó. Thắng trận này, Uruguay tạm xếp thứ 5 với 22 điêm còn Colombia xếp thứ 2 với 26 điểm.

Vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ có 9 đội tham dự. Bốn đội xếp đầu giành vé trực tiếp đến Brazil còn đội hạng 5 tranh vé vớt bằng trận play-off với đại diện của châu Á.

----------------------------------------

Đã có 9 đội giành vé tới Brazil

Sau loạt trận vòng loại World Cup 2014 diễn ra sáng 11-9, đã có 9 đội giành vé dự World Cup 2014 tổ chức tại Brazil. Đó là: Ý, Hà Lan (châu Âu); Argentina (Nam Mỹ); Úc, Nhật, Iran, Hàn Quốc (châu Á); Mỹ, Costa Rica (Bắc Mỹ).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lập cú đúp đưa Argentina đến Brazil

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.