Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường xử lý các vi phạm làm rơi phế thải ra đường phố

Bảo Hân| 19/03/2010 06:36

(HNM) - Vào 21h ngày 17-3, lực lượng liên ngành gồm CSGT - CATP và Thanh tra giao thông (Sở GTVT Hà Nội) đã phối hợp ra quân xử lý các xe tải làm rơi vãi phế thải ra đường phố trong quá trình vận chuyển.

Chỉ trong thời gian ngắn ra quân, tại đường Giải Phóng, 11 chiếc xe tải vi phạm đã bị CSGT xử phạt, trong đó có tới 9 trường hợp lái xe không có giấy tờ liên quan đến hoạt động vận chuyển phế thải xây dựng. Đa số những xe tải này đều hoạt động tại công trường cải tạo hồ Bảy Mẫu trong Công viên Thống Nhất và hồ Hố Mẻ trên đường Trường Chinh. Được biết, từ tháng 1 đến nay, Phòng CSGT - CATP đã xử lý gần 100 xe tải chở đất cát rơi vãi gây bụi bẩn.

Ông Trần Việt Hải - Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Hai Bà Trưng kiến nghị, để giải quyết triệt để vi phạm này, ngoài tăng mức xử phạt, cũng cần phải xử lý các chủ đầu tư công trình thờ ơ, bàng quan với vi phạm hoặc dung túng cho các lái xe vi phạm. Nếu cứ xử phạt các lái xe, người làm thuê mà bỏ qua trách nhiệm của người đứng đầu công trình, chủ đầu tư thì những vi phạm sẽ tiếp tục tái diễn, khó giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường xử lý các vi phạm làm rơi phế thải ra đường phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.