Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên nhân cháy chung cư JSC sắp được làm sáng tỏ

Chu Dũng| 01/04/2010 18:50

(HNMO) - Ngày 1/4, hơn 20 ngày sau vụ cháy chung cư JSC làm 2 người thiệt mạng, CA quận Thanh Xuân cho biết cơ quan điều tra đang hoàn tất khâu giám định để có kết quả chính xác chất gây cháy có thể là tàn thuốc lá hoặc than tổ ong cháy dở.


Những chứng cứ để lại hiện trường đã cho thấy vì trong hầm chứa rác nhỏ, không đủ nhiệt và ít oxy nên chất gây cháy khả năng nhiều là do than tổ ong. Do có thời gian ủ cháy lâu, khi gặp các vật dễ cháy mới có thể bùng lên dữ dội như vậy.

Như HNMO đã đưa tin, vào tối 10/3, tại các tầng cao của chung cư JSC, khói bốc lên mù mịt, gây nên cảnh hoảng loạn cho người dân sinh sống tại đây. Vụ hoả hoạn đã khiến 2 người thiệt mạng là chị Vương Lan Phương (sinh năm 1967) và con trai là Lưu Gia Minh mới được 10 tuổi.

Sau vụ cháy, chủ đầu tư tòa nhà đã báo cáo nguyên nhân là cháy hệ thống thu rác làm bằng vật liệu composite cốt sợi thủy tinh do Công ty cổ phần Nhựa cốt sợi thủy tinh Mai Động (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cung cấp.

Ngày 29/3 vừa qua, Bộ Xây dựng đã có công văn gửi Công ty Mai Động yêu cầu tạm ngừng cung cấp ra thị trường sản phẩm hệ thống thu rác làm bằng vật liệu này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân cháy chung cư JSC sắp được làm sáng tỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.