Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có thể cấm mua bán sim đã đăng ký thông tin

Thùy Chi| 22/06/2010 11:08

Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo văn bản cấm mua bán sim di động đã đăng ký sẵn thông tin, nhằm xiết chặt quản lý thuê bao trả trước.

Theo kết quả kiểm tra trong quý I/2010 của thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, tổng cộng các mạng di động gồm Viettel, MobiFone, Vietnamobile… có tới gần chục triệu sim đã đăng ký sẵn thông tin nhưng chưa kích hoạt. Trong số này, Viettel dẫn đầu với 4,2 triệu sim, MobiFone hơn 2 triệu.

Các thông tin đăng ký sẵn phần lớn là do doanh nghiệp buôn bán sim thẻ thực hiện và không vi phạm quy định cá nhân chỉ được sở hữu tối đa 3 sim của một mạng di động. Tuy nhiên, thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cũng phát hiện ra những trường hợp thành lập doanh nghiệp chỉ để lấy chứng minh thư nhân dân đăng ký thông tin cho hàng nghìn sim rồi bán ra thị trường.

Trước thực trạng này, cơ quan quản lý đang dự thảo văn bản xiết chặt hơn nữa việc quản lý đối với thuê bao trả trước. Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông dự kiến sẽ cấm mua bán các sim đã đăng ký sẵn thông tin. Đối với các sim đã đăng ký theo quy định, nếu sau một thời gian mà không kích hoạt thì thông tin sẽ bị xóa và phải khai báo lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Có thể cấm mua bán sim đã đăng ký thông tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.