Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần làm rõ trách nhiệm

Nhóm PV ban Kinh tế| 15/04/2011 06:49

(HNM) - Sau 1 tháng kể từ khi Báo Hànộimới có bài

Ông Học xác nhận UBND quận Đống Đa đang giao cho Thanh tra quận làm rõ. Hiện tại công trình 10 tầng tại số 28 Đê La Thành đã hoàn thiện xong mặt ngoài. Nếu như thời điểm đầu tháng 3, mặt trước tòa nhà vẫn còn trống hoác thì nay đã được lắp kính kín mít. Toàn bộ các cửa sổ bên hông nhà cũng đã được lắp dựng hoàn chỉnh. Tường nhà đã được quét lớp chống thấm.

Trao đổi với lãnh đạo UBND phường Thổ Quan, được biết, UBND quận Đống Đa mới có quyết định thành lập Đoàn thanh tra quá trình quản lý trật tự xây dựng tại công trình này. Tuy nhiên, khi đặt câu hỏi UBND phường đã tiến hành kiểm tra và có biện pháp đình chỉ thi công công trình này chưa, thì lãnh đạo UBND phường từ chối trả lời với lý do công trình này đang trong quá trình thanh tra, chưa có kết luận cuối cùng. Trước đó, tại buổi làm việc đầu tháng 2-2011, UBND phường Thổ Quan đã khẳng định thường xuyên kiểm tra và công trình này không có sai phạm. UBND phường còn cung cấp cho PV Hànộimới giấy phép xây dựng công trình 28 Đê La Thành, do UBND quận cấp, theo đó công trình được xây dựng 9 tầng, 1 tum. Tuy nhiên, kiểm tra tại thời điểm đó công trình đã xây dựng tới 10 tầng, 1 tum; diện tích các tầng cũng đều vượt so với nội dung giấy phép này. Một điều đáng nói nữa là đại diện UBND quận Đống Đa cho biết, không cấp phép xây dựng cho công trình này. Theo quy định, đáng lẽ UBND phường Thổ Quan và các đơn vị chức năng của quận Đống Đa phải kiểm tra công trình, đình chỉ ngay việc xây dựng. Nhưng thực tế, sau 1 tháng công trình đã hoàn thiện xong mặt ngoài như nêu trên.

Phải chăng lãnh đạo phường Thổ Quan đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong việc quản lý xây dựng trên địa bàn? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này khi có câu trả lời chính thức từ UBND quận Đống Đa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần làm rõ trách nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.