Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản

Nguyễn Mai| 02/07/2011 05:50

(HNM) - Thực hiện Quyết định 1785/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hôm qua 1-7 hơn 8.000 điều tra viên, tổ trưởng và giám sát viên của Hà Nội đã ra quân triển khai tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tại 6.113 địa bàn điều tra.

Phó Cục trưởng Cục Thống kê Hà Nội Vũ Văn Tấn cho biết, để phục vụ công tác điều tra, Hà Nội đã thành lập BCĐ cấp thành phố với 137 người và 429 BCĐ cấp huyện, xã với tổng số 2.776 người. Trong ngày đầu ra quân tổng điều tra, các thành viên trong BCĐ của thành phố và các quận, huyện, thị xã đã phân công cán bộ về cơ sở kiểm tra, giám sát, hướng dẫn điều tra viên. Cơ bản các điều tra viên cơ sở thực hiện điều tra tại hộ đúng quy trình.

Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản trên địa bàn Hà Nội được thực hiện trên 4 nhóm phiếu: phiếu 1, điều tra về tình hình cơ bản của hộ (áp dụng cho toàn bộ các hộ ở nông thôn và hộ nông, lâm nghiệp, thủy sản ở thành thị) gồm 969.276 hộ; phiếu 2, thu thập thông tin về trang trại với 1.006 trang trại; phiếu 3 thu thập thông tin về tình hình cơ bản và kết cấu hạ tầng của 401 xã; phiếu 4, thu thập thông tin về kinh tế hộ nông thôn thuộc 64 địa bàn điều tra. Tổng điều tra nhằm đánh giá thực trạng, xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn và cải thiện mức sống của cư dân nông thôn trên địa bàn Hà Nội; phục vụ đánh giá kết quả thực hiện các nội dung trong chương trình mục tiêu quốc gia về CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới… Kết quả điều tra sẽ được công bố vào tháng 12-2011.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.