Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị cấm xuất cảnh giám đốc bỏ rơi du khách Nga

Theo VnExpress| 31/01/2012 14:33

Cho rằng ông Konstantin, Tổng giám đốc Lanta Việt, bỏ mặc du khách để trốn vào TP HCM

Theo Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận, Lanta Tur Voyage là công ty du lịch hàng đầu của Nga với hàng nghìn đại lý khắp thế giới. Tại Việt Nam, Lanta Tur phối hợp với một công ty du lịch thành lập Lanta Việt, có trụ sở tại đường Trương Định (quận 3, TP HCM) làm đại diện từ năm 2010. Tại Bình Thuận, Lanta Việt đặt văn phòng ở Hải Âu resort, TP Phan Thiết.

Tuy nhiên, ngày 27/1, sau khi nhận được thông tin công ty mẹ tại Nga tuyên bố phá sản và không còn khả năng chi trả, văn phòng của Lanta Việt tại Phan Thiết đã đột ngột đóng cửa. Toàn bộ hướng dẫn viên, nhân viên chăm sóc khách hàng và cả Tổng giám đốc "biến mất". Điều này đã gây hoang mang cho hàng trăm du khách đang lưu trú tại đây.

Mũi Né là một trong những điểm du lịch yêu thích của du khách Nga. Ảnh: Ria Novosti.


Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cho rằng, việc bỏ rơi du khách của Lanta Việt như vậy chẳng khác nào hành vi lừa đảo. "Ngày 30/1 chúng tôi đã có văn bản gửi Công an Bình Thuận nhờ vào cuộc và cấm xuất cảnh đối với ông Konstantin, Tổng giám đốc Lanta Việt, buộc công ty này phải có trách nhiệm với du khách của mình và các đối tác", ông Khoa cho biết.

Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch tỉnh này, đến nay Lanta Việt đã nợ các resort tại Phan Thiết như BamBoo Village, Hoàng Ngọc, Hải Âu... tổng số tiền lên đến gần 10 tỷ đồng. Trong đó, có du khách ở tại các resort nửa tháng nhưng chưa được Lanta Việt thanh toán đồng nào. Từ trước Tết Nguyên đán, các khách sạn, khu nghỉ mát, hãng hàng không... là đối tác của Lanta Việt đã nhận thấy có nhiều trục trặc trong giao dịch nhưng đại diện Lanta Việt cam kết sẽ thanh toán hết số tiền nợ còn lại sau Tết.

Chiều 30/1, ông Klimov Vladimir, Lãnh sự Nga tại TP HCM và ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, đã đến các resort thăm hỏi, động viên trấn an số du khách Nga còn kẹt lại.

Ông Klimov cho biết, Tổng Giám đốc Lanta Việt - ông Konstantin (hiện ở TP HCM), đã đến Lãnh sự quán trình diện. Cơ quan ngoại giao này đã hướng dẫn ông Konstantin đến Bình Thuận làm việc với các cơ quan chức năng và yêu cầu ông này không xuất cảnh.

Cũng theo Lãnh sự quán Nga, sáng 31/1 sẽ có khoảng 50 du khách Nga từ TP HCM bay về nước. Các du khách còn lại sẽ được sắp xếp đưa về nước trước ngày 8/2.

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận, thống kê đầy đủ có tới 309 du khách Nga đã mua tour của Lanta Tur đi Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận). Tại Việt Nam, số du khách này được công ty Lanta Việt (có văn phòng ở Phan Thiết), đại diện của Lanta Tur đưa đón và hướng dẫn.

Trong 2 ngày 29 và 30/1 có hơn 100 du khách rời Phan Thiết để trở về TP HCM. Đến thời điểm này còn khoảng 200 du khách Nga bị kẹt ở Phan Thiết (trước đó, thống kê ban đầu của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận là 120 du khách).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị cấm xuất cảnh giám đốc bỏ rơi du khách Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.