Theo dõi Báo Hànộimới trên

70% công dân thôn Tư Sản đã nhận thức ra sai phạm

Thúy Nga| 26/04/2012 06:18

(HNM) - Sáng 25-4, tại trụ sở xã Phú Túc, Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Phú Xuyên đã có cuộc tọa đàm mở rộng với các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể xã và hàng trăm người dân các thôn Lưu Thượng, Tư Sản về giải quyết vụ việc một số công dân thôn Tư Sản đòi đất nông nghiệp tại sứ đồng Soi và tình trạng người dân thôn Lưu Thượng không xuống đồng cấy hơn 50 mẫu lúa xuân.


Tại buổi tọa đàm, trong số 14 ý kiến phát biểu, chỉ có 1 ý kiến của công dân thôn Tư Sản đưa ra các yêu sách đòi đất, còn lại các ý kiến đều phê phán mạnh mẽ việc vi phạm pháp luật của một số công dân thôn Tư Sản đòi đất và tự ý đắp bờ, cấy lúa trên diện tích 6,75 mẫu tại sứ đồng Soi. Các ý kiến cũng không đồng tình với việc người dân thôn Lưu Thượng gây sức ép với chính quyền chưa chịu ra đồng cấy nốt hơn 50 mẫu lúa xuân. Các ý kiến cũng phê phán tình trạng một số công dân hai thôn này huy động tiền bạc, tổ chức đông người đi khiếu kiện vượt cấp làm cho sự việc trở nên phức tạp. Đáng mừng, sau khi tuyên truyền vận động, khoảng 70% công dân thôn Tư Sản đã nhận thức được việc đòi đất và tự ý đắp bờ, cấy lúa trên 6,75 mẫu trên sứ đồng Soi là sai... Một số ý kiến cho rằng diện tích 6,75 mẫu lúa người dân thôn Tư Sản cấy trên diện tích đất nông nghiệp của thôn Lưu Thượng nên giao lại cho xã hoặc huyện quản lý, sau khi thu hoạch xong trả đất canh tác cho người dân thôn Lưu Thượng...

Tiếp thu các ý kiến đóng góp của người dân, Bí thư Huyện ủy huyện Phú Xuyên Trương Thế Cầu khẳng định: Quan điểm của huyện là tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ đúng sai, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Đối với một số đối tượng cố ý chống đối hoặc ngấm ngầm chống phá, huyện sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý nghiêm để kịp thời răn đe. Trước mắt, xã Phú Túc vận động một số đối tượng gây rối ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng. Huyện sẽ giải quyết vụ việc đòi đất bất hợp pháp tại xã Phú Túc trên tinh thần đúng pháp luật, ổn định tình hình, bảo đảm sự đoàn kết và tiếp tục động viên, khích lệ các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xã hội của xã Phú Túc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
70% công dân thôn Tư Sản đã nhận thức ra sai phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.