Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nước tăng lực giả được sản xuất từ nước giếng khoan

T.Hoa| 06/06/2012 23:47

(HNMO)- Số lượng nước tăng lực giả mang nhãn hiệu “STINHP” này được xác định là giả nhãn hiệu nước giải khát “STING” của Công ty Pepsi.

Kiểm tra "nước tăng lực" Stingp" thành phẩm


Sáng ngày 6/6, Tổ công tác Đội Chống hàng giả Phòng PC46 Công an Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực phố Yên Viên, Gia Lâm kiểm tra ô tô tải BKS 88K-3071, phát hiện có 26 thùng nước tăng lực nhãn hiệu “STINHP” được xác định là hàng giả.

Lái xe là Trần Đức Dũng (SN 1979) ở Yên Thường, Gia Lâm khai số nước tăng lực trên vừa lấy từ xưởng sản xuất của Công ty nước giải khát Huy Phát tại khu công nghiệp Lỗ Sung, Từ Sơn, Bắc Ninh để tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội.

Cơ quan CA ngay sau đó đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất của Công ty TNHH Huy Phát, thu giữ tang vật gồm 600 thùng nước tăng lực giả thành phẩm nhãn hiệu “STINHP”, 40kg nhãn mác, 3.800 vỏ thùng carton, 1 máy sang chiết, 1 máy dập date.

Những chai nước tăng lực tại đây được đóng chai từ nước giếng khoan, pha chế với đường, hương liệu và phẩm màu công nghiệp có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận, xưởng sản xuất khá chật hẹp, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dây chuyền rửa và đóng chai không có khử trùng...

Ông Nguyễn Trọng Tiến, Giám đốc Công ty Huy Phát cho biết, trước đây công ty sản xuất sữa đậu nành. Thời gian gần đây, công ty đầu tư dây chuyền sản xuất nước tăng lực mang nhãn hiệu “STINHP”. Khi đi đăng ký nhãn hiệu này, cơ quan chức năng đã từ chối không cấp phép vì có nhiều đặc điểm trùng với nhãn hiệu nước giải khát “STING” của Công ty Pepsi.

Dù không được cấp phép, Công ty Huy Phát vẫn cố tình sản xuất và đưa ra thị trường tiêu thụ, chủ yếu  tại La Phù, Hoài Đức với giá 110.000 đồng/thùng 26 chai. Sau đó, nước tăng lực giả này được đưa đi các tỉnh và các vùng ngoại thành tiêu thụ. Hiện công ty đã sản xuất được 1.000 thùng, đã bán ra thị trường khoảng 400 thùng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra hoàn tất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước tăng lực giả được sản xuất từ nước giếng khoan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.