Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà Lê Hiền Đức gây rối trật tự và phá hoại tài sản Nhà nước

Nhóm PV Nội chính| 07/06/2012 06:36

(HNM) - Mấy ngày qua, dư luận đã rất bức xúc về việc bà Lê Hiền Đức gây rối trật tự công cộng tại Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Hà Nội. Điều đáng nói là có nhiều thông tin khác nhau, trong đó, một số trang mạng nước ngoài, blog của một số cá nhân lợi dụng vụ việc này để lu loa, vu khống nhằm bôi nhọ cơ quan nhà nước thành phố. Vậy sự thật là gì?


Chiều 1-6, ông Nguyễn Xuân Diện (tiến sĩ - công tác ở Viện Hán Nôm) đến làm việc tại Sở TT-TT (số 185 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa) theo giấy mời của Thanh tra Sở. Đây là cuộc làm việc bình thường trong một hoạt động thanh tra bình thường như đối với các cá nhân sử dụng internet. Tuy nhiên, cùng đi với ông Diện có bà Phạm Thị Dung Mỹ (còn có tên là Lê Hiền Đức, SN 1932, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa) và một luật sư tên là Hà Huy Sơn. Hai người này dù không đủ tư cách tham gia cuộc làm việc nhưng tự ý vào công sở, ngang nhiên đòi tham dự buổi làm việc. Sau khi được cán bộ thanh tra giải thích về nguyên tắc làm việc, ông Hà Huy Sơn đã rời khỏi trụ sở Sở TT-TT. Riêng bà Lê Hiền Đức vẫn cố tình ngồi lại ở hành lang cơ quan và nhất quyết đòi tham dự cuộc làm việc cho bằng được. Không chỉ vậy, trong suốt quá trình Thanh tra Sở TT-TT làm việc với ông Diện, bà Lê Hiền Đức liên tục đứng ngoài hò hét, đập cửa phòng làm việc. Ngay cả khi ông Diện đã rời trụ sở Sở TT-TT và đã hết giờ làm việc, bà Lê Hiền Đức vẫn không chịu ra về, thậm chí còn đập vỡ cửa kính, tự gây thương tích. Mặc cho cán bộ Sở TT-TT và lực lượng bảo vệ cơ quan kiên trì giải thích, thuyết phục, bà Lê Hiền Đức vẫn tiếp tục la lối, điện thoại cho một số người bên ngoài, vu cáo rằng bị giam giữ, đánh đập. Khi cơ quan CA tiếp cận, mời bác sỹ Bệnh viện Đống Đa đến khám thương, bà Đức vẫn bất hợp tác, đòi phải được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị. Cơ quan CA lập biên bản vụ việc, bà Đức không ký... Đến gần 4h sáng 2-6, bà Đức mới chịu rời trụ sở Sở TT-TT để vào Bệnh viện Hữu nghị khám thương.

Do có sự hiệp đồng, tính toán từ trước, ngay trong quá trình xảy ra vụ việc, hàng loạt trang mạng phản động, blog tự phong "vì dân chủ" đã liên lạc với bà Đức, cập nhật thông tin theo lối vu khống. Họ giật tít đùng đùng, lu loa rằng "cụ Lê Hiền Đức bị hành hung ở Sở TT-TT", "bà già liêm chính bị nhốt ở Sở TT-TT"…

Tuy nhiên khi video diễn biến vụ việc được công bố trên truyền hình thì những chiêu trò lợi dụng của các thế lực thù địch đã bị lật tẩy. Đông đảo công chúng xem truyền hình đều thấy một sự thật rõ ràng về hành vi gây rối trật tự công cộng, phá hoại tài sản nhà nước của bà Đức. Ở đây, cũng phải nói về vai trò của ông Nguyễn Xuân Diện. Ông Diện là một tiến sĩ, có đủ trình độ, học vấn, am hiểu pháp luật sao lại phải lôi kéo bà Đức và một luật sư đi cùng đến Sở TT-TT Hà Nội để dẫn đến vụ gây rối trật tự như vậy? Khi bà Đức có những hành động quá khích, đạp cửa, hò hét tại cơ quan công quyền thì ông Diện không ngăn cản. Ngay cả khi rời trụ sở Sở TT-TT, kết thúc cuộc làm việc, ông Diện đã bỏ mặc "người bạn đồng hành" cao tuổi của mình… Tiếp đó là nhiều người tụ tập bên ngoài trụ sở Sở TT-TT quay phim, chụp ảnh, truyền qua mạng những thông tin bịa đặt, vu khống cơ quan nhà nước. Tất cả những việc đó cho thấy vai trò của ông Diện đến đâu? Những hình ảnh ghi lại hành vi, lời nói của bà Lê Hiền Đức trong quá trình gây rối tại trụ sở Sở TT-TT đã cho thấy đó là những hành vi vi phạm pháp luật: "Gây rối hoặc cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức" (theo quy định của Nghị định 73/2010/NĐ-CP ngày 12-7-2010); hủy hoại tài sản theo quy định tại Điều 143 Bộ luật Hình sự. Điều đáng tiếc là những hành vi, lời nói đó lại đến từ một phụ nữ đã lớn tuổi, tự nhận đang hành động, phát ngôn vì công lý, để bảo vệ đất nước, thượng tôn pháp luật.

Một số cá nhân, tổ chức cố tình ngụy biện về hành vi vi phạm của bà Đức rằng để bênh vực ông Nguyễn Xuân Diện, để "chống tham nhũng". Cần phải nhắc lại là, ông tiến sĩ Diện mà lại cần đến sự "bênh vực" của một người phụ nữ đã 81 tuổi tại một buổi làm việc bình thường với cơ quan quản lý nhà nước?! Cả khi ông Diện đã rời khỏi trụ sở Sở TT-TT, bà Đức vẫn không chịu ra về, cố tình ở lại, gây mất trật tự, kéo theo sự hiếu kỳ, cổ súy của một số người được "triệu tập" qua điện thoại đứng bên ngoài trụ sở. Hình ảnh bà Đức ngồi lê la ngoài hành lang công sở, kéo cao quần gác chân lên ghế, la lối, đe dọa… đã khiến dư luận không thể chấp nhận.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chánh Thanh tra Sở TT-TT cho biết, khi tự ý xen vào cuộc làm việc của Thanh tra Sở với ông Nguyễn Xuân Diện, bà Đức đòi phải có ý kiến của Bí thư Thành ủy, lãnh đạo UBND TP, Giám đốc CATP thì mới cho thanh tra làm việc độc lập với đối tượng thanh tra?!

Sự liên kết giữa các thế lực phản động với "con bài" của mình rất rõ. Trong cuộc đàm thoại giữa bà Đức ngay tại trụ sở Sở TT-TT với một "thông tín viên" của một trang mạng nước ngoài đăng trên Youtube đã làm lộ sự ám muội phía sau. Bà Đức hỏi "thông tín viên" là "cháu đã có facebook của bác chưa?" và yêu cầu: "Có rồi thì cập nhật hết lên đó đi nhé". Thật đáng tiếc, bà Lê Hiền Đức, năm nay đã 81 tuổi, nhưng lại không biết rằng chính mình đang bị các thế lực thù địch lợi dụng!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bà Lê Hiền Đức gây rối trật tự và phá hoại tài sản Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.