Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng trăm xe quá khổ bị buộc hạ tải

Kiều Hoa| 07/06/2012 15:26

Cách đây vài ngày, một đoàn xe chở gỗ trọng tải nặng gồm hơn 100 chiếc đã bị lực lượng chức năng chặn lại tại chốt kiểm soát cuối cùng thuộc địa phận tỉnh Gia Lai.

Nhiều tài xế xe dừng xe trên đường để tránh lệnh hạ tải. Ảnh: VnE


Điều đáng nói là đoàn xe này đã lưu thông trót lọt qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y, quốc lộ 14B và đến cuối quốc lộ 19 mới bị chặn lại. Việc dễ dàng lọt qua rất nhiều trạm kiểm soát đã khiến dư luận nghi ngờ có sự móc ngoặc giữa các chủ hàng và một số trạm kiểm soát.

Sau khi bị chặn lại, một trong số các xe gỗ đã được dỡ bớt khối lượng qua xe khác vì lý do quá tải. Tuy nhiên, việc san xe cũng không dễ dàng vì lượng gỗ quá lớn và cũng quá cồng kềnh, gây nguy hiểm cho người bốc dỡ.

Lái xe Nguyễn Văn Nhân, Thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định cho biết: “Chúng tôi đi từ Đăk Xú, Bờ Y về Quy Nhơn nhưng khó khăn nhất là công an với thanh tra. Đi qua các huyện, các tỉnh chúng tôi chung tiến để qua, qua địa phận Gia Lai tôi qua được công an Cây Gạo, rồi về tới 2-19 thì bị ách lại”.

Ngay sau khi nhận được thông tin lực lượng chức năng ở trạm kiểm soát 2-19 thuộc Công an Gia Lai sẽ kiểm soát chặt chẽ xe chở quá khổ, quá tải, đoàn xe hơn trăm chiếc chở gỗ từ Bờ Y về Bình Định đã chọn giải pháp tìm chỗ trú ẩn dọc theo tuyến quốc lộ 19 để tránh bị xử phạt.

Qua tìm hiểu, những lái xe ở đây cho biết, họ đã ăn ở trên khắp tuyến quốc lộ 19 qua địa phận tỉnh Gia Lai hơn 10 ngày nay nên quá mệt mỏi. Mặt khác, trước sự cương quyết của cán bộ chiến sỹ trạm kiểm soát 2-19 tỉnh Gia Lai, nhiều chủ phương tiện đã chấp nhận cho hạ tải trọng xe bằng cách san bớt khối lượng gỗ qua các xe khác.

Trung tá Nguyễn Văn Hiệp, Đội trưởng tuần tra kiểm soát số 2-19, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi đã cương quyết lập biên bản, buộc lái xe và chủ gỗ hạ tải. Những xe chở vượt quá trọng tải cho phép, phải cho chuyển qua xe đầu kéo”.

Hiện, trạm kiểm soát 2-19 đã lập biên bản xử phạt 17 xe chở quá tải. Ngoài ra, hơn 40 xe khác sau khi hạ tải đã được lưu thông về hướng Bình Định. Tuy nhiên, cách xử lý bất nhất của các trạm kiểm soát không chỉ khiến dư luận mà ngay cả lái xe bất bình.

Cả nước đang chung tay lập lại trật tự an toàn giao thông, tuy nhiên điều này sẽ khó mà thực hiện được nếu các địa phương không nghiêm túc chấp hành. Việc hàng trăm xe chở gỗ quá tải vẫn ung dung trót lọt qua hơn chục trạm kiểm soát trên địa bàn hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum khiến dư luận bất bình phải được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm xe quá khổ bị buộc hạ tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.