Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu Văn Phương vẫn chưa thể thông cầu

Đ.H| 30/06/2012 20:57

(HNMO)- Như Báo Hànộimới đã nhiều lần phản ánh, cầu Văn Phương bắc qua sông Đáy nối liền 2 xã Văn Võ (Chương Mỹ) và Phương Trung (Thanh Oai) được khởi công từ tháng 3-2007, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 10-2009. Tuy nhiên, cho đến nay cây cầu này vẫn chưa thể hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Nguyên nhân chính dẫn đến tiến độ quá “rùa bò” này là vướng mắc giải phóng mặt bằng, trong đó có việc bố trí khu tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất phục vụ dự án. Sau một thời gian dài tháo gỡ, giải quyết, thành phố Hà Nội giao cho UBND huyện Chương Mỹ làm chủ đầu tư dự án khu tái định cư cầu văn phương vào tháng 10-2011. Song, từ đó đến nay, tiến độ thực hiện dự án xây dựng khu tái định cư vẫn “dậm chân tại chỗ” vì thay đổi địa điểm.

Cầu Văn Phương đến nay vẫn chưa thể thông cầu vì chưa thể thi công đường dẫn phía đầu cầu thuộc địa bàn xã Văn Võ (Chương Mỹ)


Trước đó, đầu tháng 12-2011, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, lãnh đạo Ban Bồi thường GPMB huyện Chương Mỹ khẳng định, huyện xác định đây là dự án trọng điểm, giải quyết dứt điểm càng sớm càng tốt để mau chóng thông cầu, thông đường. Dự kiến, đến cuối tháng 12-2011 sẽ hoàn thành việc bồi thường GPMB cho các hộ và quý I-2012 hoàn thành hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cầu Văn Phương vẫn chưa thể thông cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.