Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đối thoại với thanh thiếu niên chậm tiến

Theo VGP News| 13/07/2012 09:21

Giờ con muốn đi học lại được không ạ?”, “Con hứa từ nay sẽ không tái phạm” - đó là những câu hỏi, câu trả lời của rất nhiều thanh thiếu niên chậm tiến sau khi được cho đi thăm trại tạm giam Hòa Sơn và đối thoại cùng Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, ngày 12/7.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đối thoại với 176 thiếu niên chậm tiến - Ảnh: VnE


Chương trình do Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Công an TP, Hội Cựu chiến binh TP và các quận, huyện tổ chức với sự tham gia của 176 em thiếu niên có hành vi vi phạm pháp luật, chậm tiến trên địa bàn TP, độ tuổi từ 12 – 18 tuổi. Trong đó có 9 em là nữ; 65 em đang đi học và 95 em bỏ học. Các em đã và đang có những hành vi như trộm cắp, gây rối trật tự công cộng, đánh nhau, nghiện ma túy, bỏ nhà đi lang thang…

Thực hiện Chỉ thị 24 của Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về giúp đỡ hộ đặc biệt nghèo, học sinh bỏ học trở lại trường và cảm hóa giáo dục thiếu niên hư, trong thời gian qua, các ngành các cấp trên địa bàn TP đã có nhiều hoạt động cảm hóa, giáo dục, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các em thiếu niên có hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn TP tiến bộ.

Trao đổi với các em, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh nhắc nhở 3 cách ứng xử nhỏ có thể làm thay đổi nhân cách con người, đó là: gặp người lớn thì chào, được cho thì cảm ơn, sai thì xin lỗi. Ông Thanh nhấn mạnh xã hội luôn có sự quan tâm đến từng số phận, từng con người, cho các em đến thăm trại giam Hòa Sơn là để các em hiểu được giá trị của tự do, của lao động.

“Tôi không hiểu sao cả TP sôi sùng sục làm ngày làm đêm để xây dựng Đà Nẵng ngày càng đẹp lên, trở thành TP đáng sống, còn các em quậy phá, trở thành những phần tử bất hảo, thành người thừa trong xã hội?”, ông Thanh tâm sự.

Trước những nguyện vọng của nhiều em thiếu niên mong muốn được hỗ trợ để đi học lại, học nghề… Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã giải quyết tại chỗ một số yêu cầu và khẳng định TP hết sức kiên trì đối thoại với các em mong chờ sự thay đổi nhận thức trong các em. Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Bá Thanh yêu cầu Thành Đoàn, hội Cựu chiến binh và công an các quận, huyện của TP phân chia trực tiếp quản lý giúp đỡ các em thiếu niên hư tiến bộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đối thoại với thanh thiếu niên chậm tiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.