Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóp cổ, hành hung CSGT ngay giữa phố

C.Dũng| 17/07/2012 15:29

(HNMO) - Sau khi không tuân thủ hiệu lệnh của CSGT, Long và Trọng đã liên tiếp bóp cổ, hành hung Thượng uý Nguyễn Hồng Quân, Đội CSGT số 4 CATP Hà Nội.

Thượng uý Quân bị bóp cổ, hành hung và giật đứt ve áo


Vào khoảng 8h sáng nay (17/7), Tổ CSGT đội 4 làm nhiệm vụ tại ngã ba đường Lê Đức Thọ, Giải Phóng, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội phát hiện xe ô tô 7 chỗ BKS 29A-06567 do Đồng Xuân Long (SN 1966, HKTT tại Bạch Đằng, Gia Đức, Thủy Nguyên, Hải Phòng) điều khiển vi phạm luật giao thông. Trên xe chở Nguyễn Đức Trọng (Vĩnh Phúc)

Khi thấy Thượng úy Nguyễn Hồng Quân ra hiệu lệnh dừng xe, Long cố tình không chấp hành, rồ ga đi thắng khiến Thượng uý Quân phải tránh sang và đuổi theo. Ra đến đường Giải Phóng, Thượng úy Quân dừng được xe, Long ngó đầu ra lăng mạ: “Thằng nhóc con, mày tuổi gì mà đòi dừng xe” rồi tiếp tục rồ ga bỏ chạy.

Long (áo đen) và Trọng tại cơ quan CA


Thượng úy Quân quay lại huy động phương tiện, lực lượng đuổi theo. Tuy nhiên, Long đã quay xe lại, ra khỏi xe và lao tới, ng tay bóp cổ Thượng úy Quân trước sự chứng kiến của tổ công tác và những người qua đường. Lực lượng chức năng buộc phải dùng vũ lực khống chế thì Long mới dừng tay.

Lúc này, Trọng tiếp tục lao ra, ôm lấy Thượng úy Quân, giật đứt ve áo, phù hiệu, khiến anh ngã xuống đường. Cả hai ngay sau đó đã bị đưa về CA phường Hoàng Liệt để giải quyết. Theo xác minh ban đầu, Long đã có 1 tiền án 6 năm tù về tội cướp tài sản.

Đây cũng không phải là lần đầu Long có hành vi chống lại người thi hành công vụ. Trước đó, như HNMO đã đưa tin, vào tối ngày 27/6/2012, Long điều khiển xe Lexus màu trắng BKS 29Y-9772 đến đoạn Láng Hạ - Thái Hà thì bị Tổ công tác Y1/141/CAHN do Thiếu tá CSGT Trần Quang Vinh chặn giữ do có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Thay vì chấp hành theo yêu cầu của cảnh sát, Long đã lao xe về phía tổ công tác đang đứng, đẩy lùi một đồng chí CSGT về phía sau. Một chiến sĩ CSCĐ ra hỗ trợ cũng tiếp tục bị đẩy lùi, buộc chỉ huy Tổ Y1 phát lệnh toàn lực lượng áp sát và khống chế. Kiểm tra trong người một đối tượng trong xe là Nguyễn Quang Huy (SN 1987, ở Kênh Giang, Thủy Nguyên, Hải Phòng), Tổ công tác đã phát hiện, thu giữ được một khẩu súng colt quay với 3 viên đạn. Trong xe có 2 tuýp sắt dài hơn 1m.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóp cổ, hành hung CSGT ngay giữa phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.