Theo dõi Báo Hànộimới trên

4.500 người Việt trẻ tham gia hiến máu nhân đạo

24/09/2012 06:02

Ngày 23-9, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu "Người Việt trẻ" năm 2012 tại Trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Chương trình trọng tâm của ngày hội mang tên "Tôi hiến máu tình nguyện," dự kiến thu hút được 3.500 người tham gia, ít nhất 2.000 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 1.200 đơn vị máu. Tuy nhiên, tính đến ngày 20-9, ban tổ chức chương trình cho biết đã có hơn 4.500 người đăng ký tham gia Ngày hội "Người Việt trẻ 2012".

Theo thông tin từ ban tổ chức, ngoài những phần quà tặng có tại chương trình hiến máu, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương đã quyết định tặng 150 suất quà cho 150 người hiến máu trong "khung giờ vàng". 150 người may mắn sẽ được xác định nhóm máu và được trao tặng thẻ nhóm máu ngay tại ngày hội. Thẻ nhóm máu là loại giấy tờ tùy thân hiện đại, rất hữu ích khi cần phải nhanh chóng xác định nhóm máu của cá nhân trong các trường hợp cần truyền máu khẩn cấp. Mẫu hồng cầu dùng để xác định nhóm máu có trên thẻ được lưu giữ lâu dài với kết quả có giá trị vĩnh viễn. Bên cạnh đó, nhiều chương trình hấp dẫn dành cho các bạn trẻ tham dự sẽ được tổ chức như hội trại "Tôi vì cộng đồng" dự kiến có trên 15 đội tình nguyện, câu lạc bộ đăng ký tham gia; Chương trình "Cùng tôi hát vang" đem đến cho người tham dự không gian giải trí trẻ trung, sôi động qua các tiết mục văn nghệ của ca sĩ Hoàng Hải và các nhóm nhảy, các ban nhạc sinh viên đang được yêu thích hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4.500 người Việt trẻ tham gia hiến máu nhân đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.