Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiếu ban quản trị là tình trạng phổ biến

An Trân| 04/10/2012 06:25

(HNM) - Tiếp tục chương trình giám sát về việc thực hiện pháp luật trong quản lý nhà chung cư, đầu tư và quản lý nhà chung cư trên địa bàn TP, ngày 3-10, Đoàn giám sát số 2 của Thường trực HĐND TP Hà Nội đã làm việc với UBND quận Hà Đông và Hoàng Mai.

Là các quận có tốc độ đô thị hóa nhanh, hiện Hà Đông có 35 khu nhà cao tầng tại 19 khu chung cư và khu đô thị, còn tại Hoàng Mai có 16 khu chung cư các loại với 115 tòa nhà. Tuy nhiên, hiện cả 2 quận đang gặp nhiều vướng mắc trong quản lý các khu chung cư, tái định cư trên địa bàn do toàn bộ các khu chung cư cao tầng mới đưa vào sử dụng đều đang do các chủ đầu tư quản lý, vận hành khai thác, không thực hiện công tác bàn giao hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, vận hành tòa nhà, quản lý hành chính cho các đơn vị quản lý chuyên ngành và chính quyền địa phương; còn các khu tái định cư do Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà quản lý. Vì vậy, tại Hoàng Mai mới có 4 chung cư thành lập được ban quản trị, tại Hà Đông con số này là 7. Cùng với đó, việc quản lý hành chính, nhân khẩu, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà còn gặp nhiều khó khăn, dẫn đến tranh chấp giữa người sử dụng và chủ đầu tư.

Từ thực tiễn trên, Đoàn giám sát yêu cầu UBND các quận sớm triển khai thành lập ban quản trị nhà chung cư để bảo đảm quyền, lợi ích cho người dân; tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật của các chủ đầu tư tại các khu chung cư...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu ban quản trị là tình trạng phổ biến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.