Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám nghiệm hiện trường vụ cháy chung cư 25 tầng

Quỳnh Mai-Thọ Sơn| 04/10/2012 15:24

(HNMO) - Ngày 4/10, Phòng pháp chế điều tra, xử lí cháy nổ công an thành phố đã phối hợp cùng Công an quận 5 và nhân viên điện lực Chợ Lớn tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn tại chung cư Phúc Thịnh (đường Cao Đạt, phường 1, quận 5, TP.HCM).

Chung cư Phúc Thịnh nơi xảy ra vụ cháy


Theo Đại tá Lê Tấn Bửu - Phó giám đốc Sở CSPCCC công an TP.HCM, sau khi khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện ống dẫn nối bị hở tăng điện trở, phát nhiệt gây cháy. Ngọn lửa bùng phát từ hộp ghen kỹ thuật nằm trong tủ điện tại tầng 4 rồi lan nhanh lên các tang chung cư.

Trước đó, vào khoảng 19h30 tối 3/10 tại phòng điện tầng 4, chung cư Phúc Thịnh, cao 25 tầng đóng tại số 341, đường Cao Đạt, phường 1,quận 5 khiến hàng trăm người dân cư ngụ nơi đây hoảng loạn.

Những người sồng tại chung cư này cho biết, hệ thống báo cháy của chung cư báo không đúng, nhiều lần chuông báo cháy vang lên, mọi người chạy tán loan, đi sơ tán nhưng thực chất không có cháy. Đến khi xảy ra cháy thật đêm 3/10, nhiều người tại tầng 18 nghĩ là “cháy giả” nên không chịu sơ tán.

Công an khám nghiệm hiện trường chung cư Phúc Thịnh

Ông Dương Hiển Tuấn - Trưởng ban quản lý chung cư Phước Thịnh thừa nhận, việc chuông báo động thường xuyên xảy ra tình trạng “tự reo” là có thật. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, do vị trí chuông báo động thấp nên nhiều người đã vô tình chạm vào làm chuông báo động reo lên. Ngoài ra, một số trẻ em tại chung cư hay có thói quen nghịch ngợm, dùng tay bấm chuông khiến nhiều người cứ tưởng có hỏa hoạn xảy ra tại chung cư. Trong khi đó, theo một số người dân, do cầu thang chung cư Phúc Thịnh được thiết kế thấp, không thông thoáng, quạt thông gió cũng có vấn đề nên khi xuất hiện khỏi lớn nhiều tầng chung cư có xảy ra tình trạng ngột ngạt, nhiều người bị ngộp thở.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám nghiệm hiện trường vụ cháy chung cư 25 tầng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.