Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đóng cửa lò gạch phát nổ gây chết người

C.Dũng| 09/10/2012 22:49

(HNMO)- Ngày 9/10, lực lượng chức năng  tiếp tục khám nghiệm hiện trường. Nguyên nhân vụ nổ bước đầu được làm rõ.

Lò gạch bị đóng cửa để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ nổ


Trước đó, như HNMO đã đưa tin, vụ nổ xảy ra vào hồi 14h30 chiều 8/10, tại khu sản xuất gạch của Công ty cổ phần Quyết Chiến, ở thôn Đổng Viên, xã Phù Đổng, Gia Lâm. Vào thời điểm trên, Công ty đang sản xuất thì tại khu vực máy làm gạch phát ra tiếng nổ. Hậu quả khiến anh Trương Phú Hùng (SN 1985, ở Hoằng Hoá, Thanh Hoá) là công nhân Công ty chết ngay tại chỗ.

Các anh Nguyễn Văn Sáu và Nguyễn Văn Tư, đều sinh năm 1986, bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đức Giang.

Công nhân Trương Ngọc Thìn (SN 1991, quê ở Hoằng Thanh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bàng hoàng kể lại, vào thời điểm trên, khi anh đang chuẩn bị đi làm ca chiều thì giật nảy mình vì tiếng nổ lớn phát ra từ lò gạch cách đấy khoảng 100m. Khói và bụi bốc lên mù mịt. 3 trong số 8 người đã gục xuống đất. Trong đó anh Hùng bị thương nặng nhất, đã tử vong sau đó.

Đại tá Đặng Văn Vượng, Trưởng CA huyện Gia Lâm cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, lực lượng chức năng của đơn vị đã trực tiếp xuống khám nghiệm hiện trường và làm rõ nguyên nhân.

Kết quả bước đầu xác định do đất làm gạch có bom bi trộn lẫn, khi công nhân đưa đất đó vào máy để đùn gạch thì bị kẹt ở máy. Thấy vậy, anh Hùng đã dùng que chọc để khơi thông thì phát nổ.

Hiện CA huyện Gia Lâm khẩn trương phối hợp với các lực lượng liên quan điều tra, sớm làm sáng tỏ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đóng cửa lò gạch phát nổ gây chết người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.