Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động quảng cáo và quảng cáo rao vặt còn nhiều bất cập

Minh Ngọc| 18/10/2012 06:20

(HNM) - Chiều 17-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chủ trì hội nghị sơ kết ba năm thực hiện Quyết định 94 và Kế hoạch 167 của UBND thành phố Hà Nội về quản lý, tổ chức hoạt động quảng cáo (QC) và quảng cáo rao vặt (QCRV).

Thống kê của Sở VH,TT&DL Hà Nội cho thấy, sau ba năm thực hiện Quyết định 94 và Kế hoạch 167, hoạt động QC và QCRV có sự chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng Thủ đô sạch, đẹp, văn minh, song do sự buông lỏng, lơ là quản lý ở nhiều nơi nên hoạt động QC và QCRV chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Toàn thành phố còn 57 biển QC tấm lớn chưa điều chỉnh kích thước theo quy định tại Quy chế quản lý hoạt động QC, thậm chí có nhiều biển không phép, sai phép mới phát sinh. QC tấm nhỏ (dưới 40m2) cũng là đối tượng điều chỉnh của Quyết định 94 nhưng nhiều tổ chức, cá nhân vẫn lờ quy định, cố tình lắp dựng biển không phép hoặc sai phép.

Qua kiểm tra 108 biển QC tấm nhỏ trên địa bàn 6 quận thì chỉ có 6 biển thực hiện đúng với giấy phép đã cấp. Đối với hoạt động QCRV, các địa phương đã cử đoàn kiểm tra đi kiểm tra tại các cơ sở, thống kê số điện thoại vi phạm đề nghị Sở TT&TT cắt liên lạc; tuy đã lắp dựng bảng QCRV miễn phí nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Chuẩn bị thực hiện Luật Quảng cáo, Sở VH,TT&DL đề nghị các quận, huyện, thị xã xây dựng tuyến phố, tuyến đường điểm không có vi phạm về QC ngay trong quý IV năm 2012, rút kinh nghiệm trong quý I và nhân rộng thực hiện trên toàn thành phố từ quý III-2013. Bên cạnh đó, các địa phương cần chỉnh trang lại những biển tuyên truyền chính trị, xã hội đã xuống cấp, tháo dỡ biển mất mỹ quan đô thị và biển đã hết hạn tuyên truyền các sự kiện; phối hợp làm sạch QCRV ở các địa bàn giáp ranh; lắp dựng nhiều hơn bảng QCRV miễn phí…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động quảng cáo và quảng cáo rao vặt còn nhiều bất cập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.