Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao tặng Quỹ hỗ trợ công tác đào tạo nghề trường Hoa Sữa

H.Đ| 24/10/2012 16:18

(HNMO) - Ngày 24/10/2012, tại trường Trung cấp Kinh tế - Du lịch Hoa Sữa, Big C đã trao tặng món quà trị giá 20.000.000 đồng cho Ban giám hiệu nhà trường để đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ cho công tác đào tạo nghề bánh mì, bánh ngọt tại trường.

Kinh tế - Du lịch Hoa Sữa, Big C đã trao tặng món quà trị giá 20.000.000 đồng cho Ban giám hiệu nhà trường để đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ cho công tác đào tạo nghề bánh mì, bánh ngọt tại trường.


Đây là số tiền Big C trích ra từ doanh thu bán cuốn sách “Cóc hóa rồng – Vũ điệu đam mê của bánh mì” do Big C phối hợp với Nhà xuất bản Trẻ phát hành tháng 08/2012. Cuốn tản văn hiện đang được bán tại các quầy sách của Big C trên toàn quốc viết về nghề làm bánh qua những thu nhặt từ chuyện đời, chuyện nghề, tái hiện những công việc thường nhật, trăn trở, ước mơ, hoài bão và đam mê của lớp lớp thợ bánh. Câu chuyện bắt đầu từ lò bánh mì hiện đại của Big C, nơi quá khứ, thực tại hòa quyện và niềm đam mê nghề luôn rực cháy, nồng nàn trong mỗi người thợ bánh, hành trình của chiếc bánh mì cóc làm món lót dạ cho giới bình dân ngày nào nay ngạo nghễ nằm trong các cửa hiệu lấp lánh được tái hiện một cách rõ nét, sinh động trong cuốn sách.

Từ năm 2005, khi siêu thị Big C đầu tiên khai trương đón khách tại Hà Nội, Big C bắt đầu hợp tác với trường Hoa Sữa trong công tác tuyển dụng và đào tạo. Nhiều học viên là những thanh niên thiệt thòi tốt nghiệp trường Hoa Sữa đã được Big C tuyển dụng vào làm viêc tại quầy chế biến, bếp bánh và một số khu vực khác trong siêu thị. Nhờ chính sách thăng tiến nội bộ của Big C cùng với sự phấn đấu rèn luyện bản thân, một số nhân viên đã được đề bạt vào các vị trí quản lý, gặt hái thành công trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình. Hiện nay, trường Hoa Sữa tiếp tục hợp tác với Big C Thăng Long, Long Biên và Vĩnh Phúc trong việc tiêu thụ các sản phẩm may thêu thủ công. Bên cạnh đó nhằm giúp quảng bá thêm cho các sản phẩm và hoạt động của trường, Big C hỗ trợ một gian hàng miễn phí tại khu hành lang thương mại Big C Thăng Long để trưng bày và bán các sản phẩm vào dịp cuối tuần.

Qua 7 năm hợp tác với trường Hoa Sữa, thông qua các hoạt động thiết thực của mình, Big C mong muốn góp phần nhỏ vào công tác đào tạo nghề của trường, giúp giải quyết một phần công ăn việc làm cho các học viên sau khi ra trường, giúp trường có thêm nguồn thu từ việc giải quyết đầu ra cho sản phẩm. Đây là một trong các hoạt động xã hội của Big C hướng đến cộng đồng bởi song song với hoạt động kinh doanh, Hệ thống siêu thị Big C luôn chú trọng đến công tác phát triển bền vững với mục tiêu trở thành một doanh nghiệp công dân gương mẫu có trách nhiệm với cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng Quỹ hỗ trợ công tác đào tạo nghề trường Hoa Sữa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.